12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng

[Ngày Nay] - Dù phải bất đắc dĩ làm mẹ đơn thân do ly hôn hay hoàn toàn tự nguyện nhưng những bà mẹ đơn thân nổi tiếng trên thế giới luôn truyền cảm hứng cho các bà mẹ khác trong việc nuôi dạy con một cách khéo léo và duyên dáng.

1. Amanda Stanton

Ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Amanda Stanton có thể đã có một cái kết đẹp như mơ khi Josh Murray quỳ xuống và cầu hôn cô trong đêm chung kết “Bachelor of Paradise”, nhưng cuộc đời không trải hoa hồng cho bà mẹ hai con đơn thân này. 26 tuổi, cô tiết lộ trung thực trong một bài đăng trên blog: Tôi cảm thấy tội lỗi và tự dằn vặt rất nhiều vì đã không cho con tôi một cuộc sống như tôi luôn mơ ước. Tôi cảm thấy tội lỗi khi các con lớn lên không có bố mẹ bên nhau...”.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 1

Amanda Stanton

Nhưng khi Amanda nhận ra tất cả những điều cô đang than thân trách phận chẳng có nghĩa lý gì, cô quyết định thay đổi: Tôi quyết định thay vì xấu hổ về cuộc hôn nhân thất bại, xấu hổ vì phải làm mẹ đơn thân, tôi phải tự tin, mang đến cho các con một cuộc sống tốt nhất mà tôi là mẹ chúng muốn mang đến cho các con”.

Với Amanda, cô muốn nói với tất cả những người phụ nữ khác rằng: “trở thành người mẹ tốt nhất và mang đến cho con bạn cuộc sống tốt nhất mà bạn có thể cho chúng không liên quan đến việc bạn có kết hôn hay không, cũng không cần phải cố gắng tạo ra một gia đình hoàn hảo như tranh vẽ”.

2. Malin Akerman

Nữ diễn viên Thụy Điển Malin Akerman kết thúc cuộc nhân 6 năm không êm ấm với Roberto Zincone vào năm 2013, khi con trai của họ Sebastian mới 7 tháng tuổi.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 2

Malin Akerman

Akerman chia sẻ với tờ People , “Cũng có cái hay khi mối quan hệ của hai vợ chồng bạn không thể phát triển thêm nữa”.

Akerman nói thêm, Tôi bây giờ có rất nhiều thời gian “đặc biệt” với con trai mình. Tôi có thể dành tất cả sự quan tâm của mình với con trai.

Chúng tôi chơi đùa, shopping, nấu ăn bên nhau, điều mà trước kia vì sự đổ vỡ của hôn nhân mà tôi đã lơ là, không có thời gian để mắt nhiều đến thằng bé.

Thực tế, Malin đã cùng con trai tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa, trở thành một trong những “cặp đôi” được yêu thích tại Thụy Điển.

3. Jewel

Mối tình lãng mạn của cô ca sĩ nước Mỹ Jewel với chàng cowboy vô địch rodeo (môn bắt bò kiểu Mỹ) Ty Murray khiến nhiều người ngưỡng mộ khi kết thúc cuộc tình 10 năm bằng một đám cưới hạnh phúc năm 2008. Năm 2011, cô sinh cậu con trai Kase kháu khỉnh.

Cuộc hôn nhân của cô chấm dứt hồi năm 2014, với lời chia sẻ chân thành của Jewel trên blog: “Chúng tôi muốn sống cuộc sống mà cả hai mong muốn, chúng tôi có thể vẫn là những người bạn thân thiết và tôn trọng nhau, điều quan trọng chúng tôi đã là cha mẹ và chúng tôi chỉ mong muốn những gì tốt nhất cho con trai mình”. Với cô, Kase là ưu tiên hàng đầu và cả ba vẫn thân thiết dù ly hôn. Cô không hề tạo khoảng cách mà thậm chí, vẫn để con quấn quýt bố mình. Bằng chứng là Jewel thường chia sẻ những bức ảnh về “hai chàng cao bồi yêu thích” của cô trên mạng xã hội. Nhưng bên cạnh đó, cô vẫn có cuộc sống riêng, vừa chăm con, vừa tận hưởng cuộc sống. 

4. Sandra Bullock

Bullock - thần tượng của nước Mỹ, là một nữ diễn viên nổi tiếng từng đoạt giải Oscar, suýt bị mù khi cuộc hôn nhân của cô với Jesse James chấm hết.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 3

Sandra Bullock

Từng là mẹ kế của 3 đứa con chồng, sau khi ly dị, cô đã nhận nuôi Louis Bardo - một cậu bé đến từ New Orleans. Năm 2015, Bullock nhận nuôi tiếp một bé nữa là Laila 3 tuổi đến từ tiểu bang Louisiana.

“Khi tôi nhìn vào Laila, tôi không còn nghi ngờ gì nữa rằng con bé đáng lẽ phải ở đây. Tôi thực sự có thể nói với các bạn rằng đây là một người con đã đến với tôi vào đúng thời điểm” - Bullock nói. “Gia đình tôi gắn bó, yêu thương và đa màu sắc”.

Sandra Bullock còn vui vẻ cho biết thêm, chính cậu con trai 5 tuổi Louis hết sức ủng hộ việc mẹ nhận nuôi thêm cô em gái Laila: “Tôi biết rằng con bé đã phải trải qua sợ hãi. Và tất cả những gì tôi muốn con bé biết là Louis và tôi sẽ không bao giờ rời xa con bé”.

5. Michelle Williams

Williams đã gặp và yêu cha của con gái mình, Heath Ledger, trên trường quay của Brokeback Mountain. Mọi thứ trở nên u ám khi nam diễn viên người Úc qua đời năm 2008, để lại Williams làm mẹ đơn thân cùng cô con gái nhỏ Matilda Rose.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 4

Michelle Williams

Với sự duyên dáng và đáng yêu, Williams và cô con gái tóc vàng bé bỏng đã tạo ra một cuộc sống mới. Hai mẹ con thường được người hâm mộ phát hiện với chiếc mũ trùm đầu Brooklyn yêu thích của cô con gái. Người mẹ độc thân này thậm chí còn thừa nhận đã cảm thấy kiệt sức, cô chia sẻ với Elle UK: “Tôi đang cố gắng làm hai nhiệm vụ một lúc, với khả năng tốt nhất có thể. Vì vậy, đôi khi tôi cảm thấy khá mệt mỏi, nhưng vì yêu con, tất cả đều qua hết”.

6. Denise Richard

Người ta từng đùa rằng, phải tặng “huân chương” cho nữ diễn viên, người mẫu và bà mẹ đơn thân này vì đã nuôi dạy ba cô con gái khôn lớn và ngoan ngoãn với quyền nuôi con hợp pháp. Người cha nổi tiếng của các cô con gái là cựu ngôi sao “Two and a Half Men” - Charlie Sheen.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 5

Denise Richard

Nhưng người mẹ đơn thân này không những để mắt đến con mình là Sam, Lola và Eloise - mà còn một tay giúp đỡ các con của chồng cũ - hai cậu bé sinh đôi Bob và Max. Cô coi chúng như các con mình. Nhiều người ngưỡng mộ tình yêu thương mà cô dành cho con nhỏ.

7.Katie Holmes

Katie Holmes đã từng thú nhận rằng cưới Tom Cruise là giấc mơ đẹp đẽ của cô hồi còn trẻ. Nhưng đám cưới cổ tích của cô không được hạnh phúc mãi mãi, cô ly hôn với ngôi sao “Nhiệm vụ bất khả thi” trong tiếc nuối và nuôi dạy con gái Suri một mình. Là người nổi tiếng đồng thời là vợ cũ của người tiếng khiến cho việc làm mẹ đơn thân của Katie Holmes không hề dễ dàng.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 6

Katie Holmes

Trong một bài báo độc quyền với tạp chí People, cô đã nói một cách trung thực về những thách thức khi làm mẹ đơn thân: “Bạn chỉ có thể cố gắng làm tốt nhất có thể. Có ngày bạn cảm thấy thực sự tốt và mãn nguyện, nhưng có ngày thì không. Nhưng phải chấp nhận, vì bọn trẻ là điều tuyệt vời nhất”.

8.Padma Lakshmi

Người dẫn chương trình đầu bếp hàng đầu nước Mỹ sinh con gái Krishna, vào tháng 2/ 2010, nhưng đã chọn giữ bí mật về danh tính cha của con gái mình. Nhưng sau đó bí mật dần được hé mở: cha đẻ của con gái cô là nhà đầu tư mạo hiểm Adam Dell.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 7

Padma Lakshmi

Lakshmi thích trở thành một bà mẹ độc thân mạnh mẽ. Điều đó không có nghĩa là một mình cô xoay sở một mình với con mình. Lakshmi chia sẻ với tờ New York Post rằng cô có 3 người giúp đỡ: một bảo mẫu, một trợ lý và một giám đốc hoạt động. “Tôi có rất nhiều bàn tay giúp đỡ. Người bảo mẫu của tôi rất tuyệt vời. Cô ấy đã ở trong quân đội Ấn Độ được 5 năm. Cô ấy là một nữ lính nhảy dù. Và cô ấy là một đầu bếp tuyệt vời.”

9. Charlize Theron

Charlize Theron là diễn viên điện ảnh, người mẫu thời trang Mỹ gốc Nam Phi. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở Mỹ và trở nên nổi tiếng vào cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 8

Charlize Theron

Sau khi kết thúc mối quan hệ 9 năm với nam diễn viên Stuart Townsend vào năm 2010, cô đã nhận nuôi cậu con trai, Jackson vào năm 2012. Cô thành thật chia sẻ: “Tôi nghĩ chẳng có bà mẹ nào muốn làm mẹ đơn thân, tôi cũng vậy, chưa bao giờ, ngàn lần chưa bao giờ nghĩ tôi sẽ làm mẹ đơn thân, nhưng điều đó lại đến rất tự nhiên. Tôi chợt nhận ra tôi cần có những đứa trẻ bên cạnh, tôi yêu lũ trẻ”.

Thời gian gần đây, cô lại nhận nuôi một em bé khác - một bé gái có cái tên đáng yêu là August.

10. January Jones

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 9

January Jones

Ngôi sao “Mad Men” tuyên bố vào tháng Tư năm 2011 rằng cô đang mang thai đứa con đầu tiên - và không muốn tiết lộ danh tính cha đứa bé. Cô tuyên bố cô làm mẹ đơn thân và cô hoàn toàn sung sức và bình yên. Hai năm sau, cô chia sẻ rất nhiều điều với tạp chí thời trang trực tuyến Edit của Net-A-Porter về việc làm mẹ đơn thân với con trai Xander, “Tôi biết rằng tôi sẽ phải nỗ lực nuôi con trai một mình. Đó là điều mà tôi tự chọn, tôi đã chuẩn bị tinh thần là mẹ đơn thân - và tôi rất hạnh phúc về điều đó.”

11. Sheryl Crow

Sau khi chia tay vị hôn phu Lance Armstrong và vượt qua căn bệnh ung thư vú, nữ ca sĩ đã dũng cảm làm mẹ đơn thân - cô nhận nuôi con trai Wyatt năm 2007 và con trai Levi năm 2010. Năm 2013, trả lời trên tạp chí Parade cô nói: “Tất cả các quyết định của tôi đều dựa trên những gì tốt nhất cho con tôi”. “Tôi may mắn vì bây giờ chúng rất nhỏ và dễ uốn nắn.

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 10

Sheryl Crow

Tôi có thể đưa chúng lên xe buýt du lịch, và bắt chúng đi ngủ đúng giờ. Chúng tôi đọc truyện và tôi cố gắng giữ mọi thứ bình thường nhất có thể. Chúng tôi mang những thứ quan trọng khi đi du lịch, và chúng tôi cố gắng giữ mọi thứ theo lịch trình bình thường nhất có thể: ngủ trưa, bữa ăn... Nhưng tôi cũng giống như mọi bà mẹ khác - Tâm trí tôi dành hết cho bọn trẻ và tất cả các quyết định của tôi dựa trên sự hiện diện của chúng trong cuộc sống của tôi. Và tôi nghĩ rằng đó là những gì tất cả các bà mẹ làm”.

12. Mary-Louise Parker

12 bà mẹ đơn thân nổi tiếng ảnh 11

Mary-Louise Parker

Parker mang thai 7 tháng khi cô và bạn trai lâu năm Billy Crudup chia tay, nhưng điều đó không ngăn cô khuấy động buổi biểu diễn mới của mình với tư cách là một bà mẹ đơn thân khi bé trai William Atticus ra đời 2 tháng sau đó. Gần đây, nữ diễn viên tiếp tục nhận nuôi một bé gái - Caroline “Ash” Aberash đến từ Ethiopia. ‘Wow, tôi thực sự muốn làm điều này một mình. Tôi thích thức dậy sáu lần một đêm và thay tã, không có ai giúp. Điều đó thật tuyệt!”. Trải nghiệm làm mẹ đơn thân đã cho Mary-Louise Parker một cuộc sống hạnh phúc bên hai đứa con xinh xắn. Bất cứ đâu, Mary-Louise Parker cũng tỏ ra hạnh phúc khi xuất hiện cùng các con.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.