13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015

Tạp chí National Geographic vừa công bố những bức ảnh đoạt giải trong cuộc thi ảnh năm 2015.
13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015

Tạp chí danh tiếng National Geographic vừa công bố 13 bức ảnh đoạt giải trong cuộc thi ảnh năm nay. Người đoạt giải cao nhất, James Smart, sẽ nhận được số tiền mặt 10 nghìn USD và một chuyến đi 3 ngày tới trụ sở National Geographic tại thủ đô Washington, Hoa Kỳ và tham gia vào Hội thảo nhiếp ảnh National Geographic thường niên vào tháng 1/2016.

Dưới đây là 13 bức ảnh đoạt giải trong các hạng mục, từ Con người, Thiên nhiên tới Địa danh.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 1

1. Tác phẩm mang tên Dirt (Bụi) ghi lại khoảnh khắc cơn lốc xoáy quét qua một trang trại ở gần Simla, Colorado vào ngày 5/6/2015. Đây là bức ảnh đoạt giải cao nhất của năm nay, tác giả là nhiếp ảnh gia người Australia, anh James Smart.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 2

2. Tác phẩm đoạt giải nhất trong hạng mục Địa danh. Bức ảnh này chụp một đầm lầy bị nhiễm chất thải phóng xạ làm màu nước chuyển xanh màu xanh tại Cardenas, Andalusia, Tây Ban Nha. Tác giả đã đặt tên cho nó là Asteroid (Tiểu hành tinh) vì hình ảnh này giống như một hành tinh trong dải ngân hà. Tác giả bức ảnh này là Jose Mingorance.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 3

3. Tác phẩm mang tựa đề At the Playground (Ở sân chơi) ghi lại khoảnh khắc chàng trai Bwengye sống ở khu ổ chuột Kamwokya, thủ đô Kampala, Uganda bên chiếc xe đạp của mình theo dõi đám trẻ đá bóng. Cậu bé này yêu chiếc xe đạp của mình hơn bất kỳ thứ gì khác mà cậu có. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Joel Nsadha.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 4

4. Đây là một bức ảnh đoạt giải khuyến khích, nó được chụp tại Siauliai, Litva. Trong ảnh là một bé gái đang chạy trên một ngọn đồi nơi có hơn 100 nghìn cây thánh giá. Mọi người thường tới đây cầu nguyện và tưởng nhớ những người đã khuất. Tác phẩm của Hideki Mizuta.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 5

5. Bức ảnh chụp 3 cô gái ở vùng nông thôn Đài Loan của tác giả Lars Hubner.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 6

6. Tác phẩm của Yanan Li mô tả một nhóm nữ sinh Iran đang đứng chơi xung quanh một chiếc xe tăng bỏ hoang. Một cô gái trong số đó đang đứng trên xe và dang rộng cánh tay của mình. Bức ảnh được chụp tại khu vực biên giới Iran và Iraq.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 7

7. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp khi 3 chú chim đang cùng đậu trên một nhánh cây trước khi bay về tổ. Nhiếp ảnh gia Bence Mate đã làm việc trong suốt 18 ngày, mỗi ngày 5-10 phút vào thời điểm khi điều kiện ánh sáng thích hợp mới ghi lại được khoảnh khắc ấn tượng trên.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 8

8. Bức ảnh mang tên The game (Trò chơi) chụp tại Rio de Janeiro, Brazil của nhiếp ảnh gia Simone Monte.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 9

9. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Andrew Suryono ghi lại khoảnh khắc chú đười ươi lấy chiếc lá khoai che lên đầu khi cơn mưa bất chợt ập đến.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 10

10. Một bầy chim họ quạ có tên Alpine choughs, có biệt tài nhào lộn và thường sống ở những miền núi cao. Nhiếp ảnh gia Alessandra Meniconzi đã chụp lại hình ảnh này vào một ngày nhiều gió để chớp lại khoảnh khắc bay lượn ấn tượng của chúng.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 11

11. Bức ảnh được chụp vào dịp Tết âm lịch tại Đài Loan bởi nhiếp ảnh gia Jackson Hung. Trong ảnh, tác giả đã chụp cái bóng của 2 người đang trao nhau nén hương, bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên và cầu nguyện năm mới an lành. Việc trao nén hương giống như truyền lại kiến thức và trí tuệ từ thế hệ này cho thế hệ khác.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 12

12. Những chú báo mới trưởng thành tại Masai Mara bắt đầu học đi săn. Chúng đang di chuyển từ một ngọn đồi tới một vùng đất khác. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Mohammed Yousef.

13 bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2015 ảnh 13

13. Là dãy núi lớn nhất ở Trung Á, Thiên Sơn có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và là địa điểm lý tưởng cho những người ưa phiêu lưu. Do trầm tích và sự xói mòn của dòng sông chảy qua, mặt phía bắc của Thiên Sơn đầy màu sắc với những hẻm núi sâu hàng trăm mét như một bức tranh siêu thực thiên nhiên.

Danh Tuyên (theo The Atlantic)

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.