15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola

Coca-Cola có mặt ở khắp mọi nơi, thương hiệu mang tính biểu tượng này của Mỹ lập tức được công nhận trên thế giới và có mặt tại hơn 200 quốc gia.

Tính trung bình, hơn 10.000 lon Coca-Cola được tiêu thụ mỗi giây hàng ngày. Bạn sẽ được làm quen với các thương hiệu đồ uống khác như Spite, Fanta … nhưng đây là một số sự thật về nhãn hiệu Coca-Cola có thể bạn chưa tùng nghe.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 1

Coca-Cola được phát minh tại Atlanta bởi dược sĩ John S. Pemberton năm 1886. Nhưng cái tên Coca-Cola lại được lấy ý tưởng từ nhân viên kế toán Frank Robinson. Ông này đã tạo ra kịch bản biểu tượng dòng chảy của Coca-Cola vẫn được sử dụng đến ngày nay.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 2

Khi lon Coca-Cola đầu tiên được tung ra thị trường năm 1886, chúng được quảng cáo như một loại thuốc bổ thần kinh làm “giảm mệt mỏi”.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 3

Các sản phẩm Coca-Cola đầu tiên chứa cocaine nhưng chỉ có khoảng 9mg mỗi lon. Loại đồ uống này đã được giới thiệu một thời gian thay thế cho rượu và được cho là chữa chứng nghiện thuốc phiện. Tuy nhiên cocain được loại bỏ khỏi thành phần Coca-Cola từ năm 1903.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 4

Trong số 57 tỷ loại đồ uống được sản xuất mỗi ngày, chỉ có hơn 3% (1,9 tỷ USD) là đồ uống mang nhãn hiệu hoặc được cấp phép bởi Coca-Cola. Đó là sản phẩm được phân phối rộng rãi nhất trên hành tinh.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 5

Chỉ có 2 quốc gia không có sự hiện diện của Coca-Cola là Cuba và Triều Tiên.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 6

Coke sản xuất nhiều loại đồ uống khác nhau mà bạn sẽ phải mất hơn 9 năm để thử. Coca-Cola có một danh mục sản phẩm hơn 3.500 loại đồ uống với hơn 500 nhãn hiệu bao gồm nước ngọt, nước tăng lực hoặc các đồ uống từ đậu nành.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 7

Nếu mỗi giọt Coke được sản xuất đặt trong chai 8 ounce và các chai sẽ được xếp đến mặt trăng và quay trở lại hơn 2.000 lần. Nói cách khác, nó sẽ là một tròng tròn năm năm, bảy tháng và 14 ngày.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 8

Coke sở hữu một con số khổng lồ 20 thương hiệu mà mỗi thương hiệu tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh thu mỗi năm.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 9

Các thương hiệu Coca-Cola trị giá ước tính 83800000000 đô la.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 10

Coca-Cola tuyên bố tên của họ phổ biến thứ hai thế giới.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 11

Mexico là nơi có lượng người uống Coca-Cola lớn nhất thế gới. Tính trung bình, người Mexico uống Coke 745 lon mỗi năm. Người Mỹ trung bình uống khoảng 401 sản phẩm Coke mỗi năm.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 12

CoCa-Cola cho rằng công ty này là nơi đầu tiên phát minh ra khái niệm về các phiếu giảm giá. Công ty phân phối giảm phiếu mẫu vào cuối năm 1886 và công ty đó tin rằng lý do uống lây lan từ một cụm dân cư nhỏ ở vùng Atlanta tới tất cả các bang của Mỹ vào năm 1990.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 13

Coke bắt đầu các chiến dịch quảng cáo giáng sinh vào những năm 1920 để đẩy mạnh việc bán hàng vào mùa đông. Nó sử dụng một số hình ảnh nhưng không phổ biến cho đến năm 1931 một họa sĩ đã minh họa một ông già Noel trong chiếc áo khoác đỏ. Hình ảnh quảng cáo được dựa trên bài thơ Clement Moore “A visit to St, Nicholas”. Từ đó hình ảnh ông già Noel trong quảng cáo của Coke thay đổi từ gầy đến bóe và có tất cả nhiều màu sắc khác nhau.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 14

Năm 1985, Coca – Cola trở thành loại nước ngọt đầu tiên được đưa lên không gian. Các phi hành gia đã sử nghiệm Coca-Cola trên tàu con thoi Challenger.

15 sự thật bất ngờ về nhãn hàng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola ảnh 15

Coke cho biết nhiệt độ “hoàn hảo” để thưởng thức đồ uống này là từ 34 đến 38 độ.

Tuệ Linh

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.