17 tiểu bang kiện chính quyền Trump

(Ngày Nay) - Tổng chưởng lý tại 17 tiểu bang và Quận Columbia đã đệ đơn kiện chính quyền Trump sau khi đưa ra quyết định trục xuất những sinh viên tham gia các lớp học online trong học kỳ mùa thu.
17 tiểu bang kiện chính quyền Trump

Đơn kiện chống lại Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) đã được đệ trình lên tòa án tại bang Massachusetts, nhằm tìm cách ngăn chặn chính sách trục xuất có hiệu lực trong khi vụ việc đang được quyết định.

Đứng sau nỗ lực kiện tụng này là đảng Dân chủ và được dẫn đầu bởi Tổng chưởng lý bang Massachusetts Maura Healey.

"Chính quyền Trump thậm chí không cố gắng giải thích cơ sở cho quy định vô nghĩa này, buộc các trường phải lựa chọn giữa việc giữ sinh viên quốc tế ở lại hoặc sự an toàn sức khỏe", bà Healey nói.

Các luật sư cũng nói rằng hướng dẫn "không xem xét tác hại đối với sinh viên quốc tế và gia đình họ có cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng" và nó "cũng sẽ gây ra tác hại không thể khắc phục đối với sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế" của các bang của họ.

Học viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Harvard cũng đã đệ đơn kiện lên tòa án vào tuần trước và gần 100 thành viên của Quốc hội đã gửi thư tới Bộ An ninh Nội địa kêu gọi hủy bỏ chính sách này.

Các tiểu bang  tham gia vào vụ kiện hôm thứ Hai bao gồm: Connecticut, Maryland, Illinois, Pennsylvania, Virginia, Nevada, Minnesota, New Jersey, Colorado, Delwar, Oregon, New Mexico, Rhode Island, Wisconsin, Vermont và Michigan.

Yêu cầu visa đối với du học sinh tại Mỹ luôn nghiêm ngặt và chính phủ nước này cấm các hành vi du học thông quan các lớp trực tuyến. ICE tỏ ra hết sức mạnh tay trong việc này, nhưng đồng thời cho phép việc sinh viên tham gia các khóa học kết hợp giữa trực tiếp và online.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.