19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic

Là một trong những bộ phim giành nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử do James Cameron làm đạo diễn nhưng Titanic cũng có những sự thật bất ngờ chưa từng được tiết lộ mà không phải ai cũng biết.
19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic
19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 1

Titanic cũng có những sự thật bất ngờ chưa từng được tiết lộ mà không phải ai cũng biết

Dưới đây là 19 điều chưa từng được hé lộ về bộ phim đình đám này:

1. Độ dài của bộ phim là 2 tiếng 40 phút – cũng chính là thời gian thật tàu Titanic chìm năm 1912. Vụ va chạm của tàu với tảng băng trong phim chiếm 37 giây, cũng chính bằng với thời gian xảy ra vụ va chạm trong đời thực.

19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 2

Con tàu Titanic

2. Có người đã trộn một loại ma tuý vào món ăn của đoàn làm phim vào cuối buổi quay. Vụ việc không tìm ra được thủ phạm, nhưng theo báo cáo đã có 80 người bị ảnh hưởng sức khoẻ và hơn 50 người phải vào bệnh viện.

3. Kate Winslet là một trong những diễn viên duy nhất không được mặc bộ đồ lặn đóng phim. Và kết quả là cô bị viêm phổi và gần như bỏ cuộc.

19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 3

Cảnh hậu trường Titanic

4. Rose trong phim thực sự ‘run cầm cập’ lúc xuống nước cứu Jack. Bộ phim được quay ở biển Thái Bình Dương, dải Mexico. Nhiệt độ nước ở đó lạnh ngang với nước lúc tàu Titanic thật chìm ở Bắc Đại Tây Dương.

5. Matthew McConaughey, Chris O’Donnell, Billy Crudup, và Stephen Dorff từng được cân nhắc cho vai diễn nhân vật Jack Dawson. Nhưng cuối cùng vai diễn đó lại trao vào tay Leonardo Dicaprio. Vai diễn đã khiến anh chàng trở thành siêu sao “điển trai vĩnh cửu”.

19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 4

Nam tài tử điển trai Leonardo Dicaprio

6. Chỉ một nửa mạn tàu được tạo hình hoàn chỉnh. Chỉ một nửa mạn phải của tàu là được tạo hình hoàn chỉnh để cho giống với con tàu Titanic thật nhất.

7. ‘Đại dương lớn’ mà các diễn viên nhảy xuống thực chất chỉ sâu 1m. Bộ phim chứa hơn 100 vai thoại và hơn 1000 diễn viên phụ. Họ đều cần mặc những trang phục dạ hội xa hoa mà cuối cùng đều bị.. “ngâm nước hết.

8. Là bộ phim đầu tiên được trao 2 giải Academy Award cho cùng một nhân vật.

Cả Kate Winslet và Gloria Stuart đều được đề cử ‘Nữ chính xuất sắc nhất’ và ‘Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất’ cho cùng một nhân vật Rose. Một bộ phim khác có hai nữ diễn viên được đề cử cho cùng một vai diễn là trong phim Iris (2001), cũng do Winslet thủ vai.

19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 5

Nữ diễn viên xinh đẹp Kate Winslet

9. Gloria Stuart là diễn viên ‘già nhất’ được đề cử giải trong mọi thể loại.

Cho đến nay vẫn chưa ai phá được kỉ lục này của bà. Stuart nhận giải lúc 87 tuổi. Và bà cũng là diễn viên duy nhất trong phAim Titanic còn sống khi tàu Titanic thật chìm năm 1912 (bà sinh năm 1910).

19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 6

Nữ diễn viên Gloria Stuart khi trẻ

19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 7

Và khi về già

Đồng thời bà cũng là nhân vật độc nhất vô nhị “The old lady” được nhắc đến trong ca khúc nổi tiếng của Britney Spear – Oops I Did It Again. (trong câu hát: “But I thought the old lady dropped it into the ocean in the end”).

10. “Ta là ông vua của thế giới” không phải là câu thoại có trong kịch bản. Lời thoại này là do Leonardo.. tự bịa ra. Nó cũng trở thành 1 trong 100 câu nói nổi tiếng trong phim của mọi thời đại.

11. Cặp vợ chồng già ôm nhau nằm trên giường trong lúc tàu chìm là dựa trên sự việc có thật.

Bà cụ được mời lên thuyền cứu hộ nhưng đã từ chối để ở lại với chồng mình. Cả 2 người sau đó đều được mời lên thuyền nhưng cũng từ chối để nhường chỗ cho phụ nữ trẻ và trẻ em. Bà cụ Ida đã nói : “Chúng ta đã sống với nhau cả đời rồi. Anh đi đâu, em theo đó”.

12. Câu chuyện câu cá ở hồ băng của Jack Dawson trong phim là một câu chuyện của một người sống sót từ vụ chìm tàu. Trong Phim Jack đang can ngăn Rose nhảy khỏi tàu – cảnh họ gặp nhau lần đầu tiên.

19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 8

Đạo diễn James Cameron

13. Đạo diễn James Cameron đã làm việc với hơn 150 diễn viên phụ, cung cấp cho họ tên riêng và tiểu sử của hành khách thật của vụ chìm tàu. Và 150 diễn viên phụ nòng cốt này phải trải qua 3 tiếng đồng hồ để học những điệu bộ hành vi sao cho giống với năm 1912.

14. Benjamin Guggenheim đã thực sự mặc âu phục thật nghiêm chỉnh để chết như một quý ông.

19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic - anh 9

15. Bàn tay vẽ Rose không phải tay của Leonardo Dicaprio. Đó lại là bàn tay của James Cameron. Vì James thuận tay trái nên ông đã phải vẽ ngược bức tranh, sau đó trong công đoạn hậu kì ông đổi ngược hình ảnh để phù hợp với việc thuận tay phải của Jack Dawson.

16. Váy của Kate Winslet được thiết kế để lúc khô nhìn cũng như ướt.

17. Ý tưởng Rose nhổ nước bọt vào mặt Cal là của Kate Winslet. Nguyên tác của kịch bản là Rose dùng cặp tóc đâm anh ta, nhưng Kate đã gợi ý làm khác đi. Và đạo diễn Cameron đồng ý.

18. Những cảnh sau khi con tàu chìm được quay trong một bồn chứa 350.000 ga-lông nước.

19. James Cameron thừa nhận rằng thực ra vẫn đủ chỗ để cho Jack và Rose nổi một cách an toàn.

Xem thêm:

- Những bí mật cuối cùng của con tàu Titanic huyền thoại

- Top 10 bộ phim có doanh thu khủng khiếp nhất

- Celine Dion – Nữ Diva với những khúc tình ca bất hủ vượt thời gian

- Những điều ít biết về nam tài tử Titanic - Leonardo DiCaprio

- Những thảm họa chìm tàu kinh hoàng nhất trong lịch sử

Nguồn: HollywoodFact
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.