35.000 người nhiễm nCoV ở Đông Nam Á

Đông Nam Á ghi nhận 35.000 ca nhiễm, trong đó 1.271 người tử vong, Singapore tiếp tục là vùng dịch lớn nhất khu vực.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Singapore hôm nay báo cáo thêm 1.037 ca nhiễm nCoV, gồm 21 công dân và thường trú nhân, còn lại là lao động nhập cư sống trong các ký túc xá. Singapore hiện ghi nhận tổng cộng 11.178 ca nhiễm, trong đó 12 người đã tử vong. 

Hiện 21 ký túc xá dành cho lao động nhập cư ở Singapore được tuyên bố là khu vực cách ly. Công nhân tại đây phải được cách ly trong phòng của họ 14 ngày. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tuyên bố gói giải pháp "cầu dao" để ngăn chặn Covid-19 lây lan sẽ được gia hạn đến 1/6, trong khi các quy tắc hiện hành được thắt chặt hơn trong hai tuần tới. 

Indonesia ghi nhận thêm 357 ca nhiễm và 11 ca tử vong do nCoV, nâng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 7.775 và 647, trong khi 960 người đã hồi phục. Quan chức Bộ Y tế Achmad Yurianto cho biết Indonesia đã xét nghiệm cho hơn 48.600 người. 
Chính phủ Indonesia từng khước từ các biện pháp phong tỏa hoàn toàn do lo ngại ảnh hưởng đến kinh tế. Tuy nhiên, hôm 20/4, Tổng thống Joko Widodo kêu gọi xem xét mở rộng khẩn cấp những biện pháp nhằm ngăn chặn Covid-19. Thủ đô Jakarta hôm qua thông báo sẽ kéo dài "cách biệt cộng đồng" đến 22/5. 

Philippines, vùng dịch lớn thứ ba Đông Nam Á, báo cáo thêm 271 ca nhiễm và 16 ca tử vong do nCoV, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên 6.981 và 462. Thêm 29 bệnh nhân hồi phục, đưa số người hồi phục lên 722. 

Để ngăn chặn virus lây lan, chính phủ Philippines đã áp đặt các biện pháp kiểm dịch cộng đồng ở đảo chính Luzon hơn một tháng qua, đình chỉ hầu hết hoạt động kinh doanh, trường học và giao thông công cộng để mọi người ở nhà. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sắp tới sẽ quyết định dỡ bỏ hoặc gia hạn các biện pháp kiểm dịch ở Luzon khi thời hạn 30/4 đã cận kề.
Malaysia ghi nhận 5.603 ca nhiễm và 95 ca tử vong sau khi báo cáo thêm lần lượt 71 ca nhiễm và hai ca tử vong trong 24 giờ qua. Chính phủ Malaysia đã áp lệnh phong tỏa toàn quốc, đi kèm với loạt biện pháp cách biệt cộng đồng để kiềm chế đại dịch.

Thái Lan báo cáo thêm 13 ca nhiễm và một ca tử vong do nCoV, nâng ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 2.839 và 50. Dù số ca nhiễm mới đã giảm trong những ngày gần đây,giới chức nước này vẫn thận trọng với việc nới lỏng các biện pháp chống dịch. 

"Số liệu thấp hơn là một thành công nhỏ, nhưng chúng ta không thể mất cảnh giác", Taweesin Wisanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm Đối phó Covid-19 của chính phủ cho biết. 

Myanmar ghi nhận thêm 4 người nhiễm, nâng số ca nhiễm lên 127, trong khi ca tử vong vẫn là 5. Tình hình Covid-19 tại các quốc gia Đông Nam Á còn lại không biến động. Đông Timor và Lào vẫn là hai nước chịu ít ảnh hưởng nhất, với lần lượt 23 và 19 ca nhiễm nCoV. Việt Nam, Campuchia, Đông Timor và Lào chưa ghi nhận ca tử vong nào. 

Theo Vnexpress
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .