39 người Trung Quốc đã bị mắc kẹt trong container tại Bỉ

(Ngày Nay) - 39 thi thể đã được tìm thấy trong một xe tải đông lạnh ở hạt Essex hôm thứ Tư đã bị mắc kẹt trước khi họ đến bờ biển Bỉ trên đường sang Anh, cảnh sát xác nhận rằng các nạn nhân đều là công dân Trung Quốc.
39 người Trung Quốc đã bị mắc kẹt trong container tại Bỉ

Các quan chức Bỉ cho biết 8 phụ nữ và 31 người đàn ông đã bị nhốt trong một container đông lạnh ở nhiệt độ -25 độ C trong ít nhất 10 giờ sau khi chiếc xe đến cảng Zeebrugge của Bỉ vào chiều thứ Ba.

Một công ty Ireland sở hữu chiếc xe cho biết họ đang hợp tác với cảnh sát và khẳng định họ không có mối liên hệ nào với tài xế chở container - Mo Robinson, 25 tuổi.

Cảnh sát đang tập trung điều tra 3 thành viên của một băng đảng tại Bắc Ireland gần biên giới nước Anh có dính líu tới vụ việc.

Giám đốc điều hành của cảng Zeebrugge - ông Joachim Coens, cho biết container không có dấu hiệu bất thường khi đến đây vào lúc 2 giờ 49 phút (giờ địa phương). "Container khi tới đây đã được đóng kín hoàn toàn", ông Coens nói với truyền thông Bỉ. "Tài xế và biển số xe đã được kiểm tra bằng camera".

Sau đó container được chuyển đến Anh từ cảng Zeebrugge vào sáng sớm thứ Tư tới cảng Purfleet lúc 1 giờ 05 sáng (giờ địa phương), sau đó tài xế Mo Robinson điều khiến một chiếc xe tải tới lấy container.

Cảnh sát cho biết chiếc xe màu đỏ tía của Robinson đã đến cảng biển Holyhead bằng phà từ Dublin vào Chủ nhật.

Các nguồn tin địa phương cho biết, cha mẹ của Robinson, vốn sống ở làng Laurelvale (Bắc Ireland), đã tới Anh để thăm con trai theo yêu cầu của Sở cảnh sát Bắc Ireland.

Ba ngôi nhà ở Bắc Ireland - nhà của Robinson, một ngôi nhà tài xế từng ở với cha mẹ và một địa điểm thứ ba ở Armagh, đã bị cảnh sát đột kích trong đêm. Các máy tính đã bị lấy đi như một phần của cuộc điều tra.

Các thi thể đầu tiên của các nạn nhân đã được đưa ra khỏi xe cứu thương vào tối thứ Năm từ nhà kho của bến tàu nơi chiếc xe đang được kiểm tra, sau đó xe cứu thương đưa đến bệnh viện ở Chelmsford, để khám nghiệm tử thi và xác định danh tính.

Cảnh sát Essex chỉ ra rằng quá trình xác minh danh tính các nạn nhân có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Ông Liu Xiaoming, đại sứ Trung Quốc tại Anh, cho biết: "Đại sứ quán Trung Quốc đã cử một nhóm cán bộ phụ trách các vấn đề lãnh sự đến Essex, Anh. Họ đã gặp cảnh sát địa phương để xác minh danh tính của 39 người đã chết".

Một công ty có trụ sở tại Ireland tuyên bố đã cho thuê chiếc container từ ngày 15/10 và hiện đang cung cấp thông tin cho cảnh sát Essex, bao gồm cả danh tính của khách hàng đã thuê và họ sẽ cung cấp dữ liệu từ thiết bị theo dõi, cũng như phủ nhận có quan hệ với tài xế Robinson.

Một công tố viên liên bang Bỉ tuyên bố đã mở một cuộc điều tra về vụ việc, tập trung vào tất cả các bên liên quan đến việc vận chuyển chiếc container.

Theo The Guardian
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.