41 phát đại bác mừng 65 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

(Ngày Nay) - 41 phát đại bác hôm qua được bắn tại một công viên ở trung tâm thủ đô London, đánh dấu 65 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. 
41 phát đại bác mừng 65 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

89 con ngựa kéo 6 khẩu pháo từ thời Thế chiến I tới vị trí ở công viên Green Park, nơi 41 phát đại bác được bắn nhân sự kiện. Tháp London cũng là một địa điểm tổ chức bắn đại bác tại thủ đô Anh, theo Telegraph

Các loạt đại bác được bắn trên khắp thủ đô London khi Nữ hoàng Elizabeth II trở thành vị quân chủ Anh đầu tiên được tổ chức lễ kỷ niệm Sapphire. Nữ hoàng Elizabeth, 90 tuổi, là người trị vì lâu nhất nước Anh.

Nữ hoàng mừng sự kiện với tư cách cá nhân tại dinh thự Sandringham, Norfolk, và không có kế hoạch tham gia nghi lễ chính thức nào. Sự kiện năm nay khá đơn giản trong tương quan với các lễ kỷ niệm bạc (25 năm trị vì), vàng (50 năm) và kim cương (60 năm), diễn ra năm 1977, 2002 và 2012. 

"Lễ kỷ niệm Sapphire hôm nay đánh dấu một cột mốc đáng nhớ nữa cho nữ hoàng của chúng ta", Thủ tướng Theresa May tuyên bố. 

"Một minh chứng cho sự cống hiến hết mình với đất nước của bà, đó là bà không đánh dấu việc trở thành vị quân chủ đầu tiên trị vì suốt 65 năm bằng bất cứ hoạt động ăn mừng đặc biệt nào, thay vào đó, tiếp tục công việc bà đã cống hiến cả cuộc đời", Thủ tướng Anh cho biết.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: