5 điều được mong đợi tại hội nghị thượng đỉnh EU sắp tới

(Ngày Nay) - Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ có cuộc gặp gỡ tại hội nghị thượng đỉnh được diễn ra vào ngày 28/6 và 29/6.
5 điều được mong đợi tại hội nghị thượng đỉnh EU sắp tới

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU, rất nhiều vấn đề đã được đặt ra và nổi bật nhất là 5 vấn đề chính sau đây.

Nhập cư

Hiện tại bản thân nước Đức đang có mâu thuẫn về vấn đề nhập cư. Trong khi đối tác liên minh của Thủ tướng Merkel, Đảng Xã hội cơ đốc giáo (CSU) muốn “gửi trả” lại những người nhập cư đang cố gắng vào Đức thì bà Merkel lại có quan điểm ngược lại.

Kết quả hình ảnh cho MIGRATION in eu

Bên cạnh đó, Ý, quốc gia nhập cảnh đối với hầu hết người di cư qua Địa Trung Hải đang rất tức giận vì cho rằng họ phải đối mặt với tình trạng quá tải người nhập cư. Trước đó Phó Thủ tướng Ý Luigi Di Maio cũng đã cáo buộc sự "kiêu ngạo" của Tổng thống Pháp có nguy cơ khiến đất nước này trở thành "kẻ thù số 1" về các vấn đề di cư.

Thương mại

Kết quả hình ảnh cho đồng euro

Các nhà lãnh đạo EU sẽ bàn bạc các bước trả đũa chống lại việc Mỹ áp đặt thuế thép và nhôm từ các quốc gia châu Âu.

BREXIT

Kết quả hình ảnh cho brexit

Hội nghị thượng đỉnh là một mốc quan trọng trong các cuộc đàm phán về việc Anh rời khỏi EU vào tháng 3 năm 2019.

Hợp tác

Hội nghị thượng đỉnh là thời điểm quyết định cho các kế hoạch đầy tham vọng để khôi phục lại khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Các nhà lãnh đạo EU đồng ý rằng Cơ chế ổn định châu Âu, Quỹ cứu trợ của khu vực, sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong tương lai.

Phòng thủ quân sự

Kết quả hình ảnh cho nato

Dưới áp lực từ Mỹ, các nhà lãnh đạo EU sẽ tăng cường chi tiêu cho quốc phòng. Cam kết này được đưa ra trước hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7 tại Brussels.

Theo Reuters

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.