5 thành viên còn lại của đội bóng sẽ bước ra khỏi hang ngày hôm nay

(Ngày Nay) - Ông Narongsak Osatanakorn - chỉ huy chiến dịch giải cứu, đã nhận được tràng vỗ tay từ các phóng viên khi tuyên bố 4 cầu thủ và huấn luyện viên sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay.


5 thành viên còn lại của đội bóng sẽ bước ra khỏi hang ngày hôm nay

Trong cuộc họp báo sáng nay (10/7), các nhà chức trách Thái Lan xác nhận chiến dịch giải cứu ngày thứ ba đã bắt đầu lúc 10h08, với 19 thợ lặn đi vào trong hang.

Ông Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu cho biết: “Các bạn đã thấy trời mưa từ đêm qua, hoạt động chuẩn bị cho đợt giải cứu thứ ba đã được tiến hành từ sáng sớm".

Trận mưa lớn đã không ảnh hưởng đến điều kiện cứu hộ, ông hy vọng việc cứu hộ có thể tiến hành nhanh hơn so với ngày hôm qua.

"Ngày đầu tiên chúng tôi mất 11 giờ, ngày hôm qua chúng tôi mất 9 giờ, hôm nay chúng tôi hy vọng có thể làm nhanh hơn hoặc giống như ngày hôm qua"

"Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, chúng ta sẽ thấy năm thành viên đội bóng và một bác sĩ cùng các đặc nhiệm SEAL ở lại qua đêm cùng các nạn nhân sẽ bước ra khỏi hang ngày hôm nay" ông nói.

Ông cũng nói rằng các cậu bé được giải cứu hôm thứ Hai đang ở trong "tình trạng tốt hơn" so với những người được đưa ra một ngày trước đó.

Bác sĩ Jesada Chokedamrongsuk, Bộ Y tế Thái Lan cho biết: “Khi bốn người đầu tiên đến bệnh viện, họ đã trải qua tất cả các cuộc kiểm tra sức khỏe cần thiết bao gồm xét nghiệm máu, chụp X quang phổi, tim, mắt và các xét nghiệm tâm thần.

Các bé trai đã được truyền nước và thuốc kháng sinh, được tiêm vắc xin uốn ván và bệnh dại.

"Khi nhóm đầu tiên đến, nhiệt độ cơ thể của họ rất thấp," ông nói. “Hai em có vấn đề về phổi. Một em bị thương ở mắt cá chân phải.

"Hiện tại không còn ai bị sốt, tất cả đã bình thường trở lại" ông nói.

"Đối với các bệnh nhân đến trong đợt thứ hai, có độ tuổi từ 12-14, các em cũng có tình trạng giảm thân nhiệt và một trong số các em nhỏ có nhịp tim thấp", bác sĩ nói.

“Các bác sĩ đã điều trị cho các em và bây giờ tất cả chúng đều ổn. Các em đã nói chuyện bình thường. Không còn bị sốt. Chúng tôi đã bắt đầu cho các bệnh nhân ăn vào sáng nay".

Về lời mời được tham dự Chung kết World cup vào ngày 15/7, bác sĩ Jesada cho biết: "Chúng sẽ phải bỏ lỡ trận đấu đó, các bệnh nhân cần được điều trị đủ 7 ngày".

Hiện bố mẹ của các nạn nhân đã được nhìn thấy con trai mình qua một lớp cửa kính. Các cậu bé vẫn đeo kính râm để phòng ngừa biến chứng sau khi trải qua hai tuần trong bóng tối.

Chế độ ăn uống của các em đã được nâng cấp từ cháo pha loãng lên thành bánh mì và chocolate.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: