500 người bị bắt trong biểu tình lớn nhất ở Nga 5 năm qua

(Ngày Nay) - Hàng trăm người bị bắt trong các cuộc biểu tình chống tham nhũng nổ ra trên toàn nước Nga hôm 26/3 mà giới quan sát đánh giá là quy mô lớn nhất trong 5 năm.
Cảnh sát chống bạo động Nga trong cuộc biểu tình ngày 26/3. Ảnh: ABC.
Cảnh sát chống bạo động Nga trong cuộc biểu tình ngày 26/3. Ảnh: ABC.

Theo New York Times, cuộc biểu tình diễn ra ở 99 thành phố tại Nga, từ Vladivostok ở Viễn Đông đến Kaliningrad ở miền Tây. Trong số này, chính quyền tuyên bố 17 điểm biểu tình là phi pháp do không được cho phép.

Tại thủ đô Moscow, AP cho biết cảnh sát ước tính số người biểu tình khoảng 7.000 người.

Những cuộc biểu tình chống tham nhũng lần này được cho là quy mô lớn nhất kể từ năm 2012 đến nay. Một trong những yêu cầu của người biểu tình là đòi Thủ tướng Dmitry Medvedev phải từ chức.

Hàng trăm người đã bị bắt, bao gồm thủ lĩnh phong trào đối lập Aleksei Navalny ở Moscow. Ông Navalny cũng từng là người khởi xướng các cuộc biểu tình giai đoạn 2011 - 2012.

Nhiều người cố gắng vượt qua hàng rào an ninh buộc chính quyền thủ đô phải triển khai lực lượng chống bạo động và trực thăng giám sát từ trên không. Cảnh sát Nga thông báo trên Twitter rằng họ đã bắt khoảng 500 người quá khích.

Tuy nhiên, cảnh sát Nga được cho là tránh sử dụng những biện pháp bạo lực để đàn áp người biểu tình như những vụ xảy ra một ngày trước đó ở các nước láng giềng bao gồm Belarus.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.