6 phụ nữ có thể đánh bại Trump vào năm 2020

(Ngày Nay) -Dù bà Hillary Clinton đã thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vừa qua nhưng trường hợp của ông Obama và Donald Trump đã chứng minh được rằng ứng viên nào có thông điệp to tát đều có thể giành chiến thắng. Biết đâu sau bà Hillary, các nữ chính trị gia của Mỹ sẽ “vùng lên” mạnh mẽ hơn.
6 phụ nữ có thể đánh bại Trump vào năm 2020

New York Daily News đã liệt kê 6 nữ chính trị gia nổi bật có thể thay thế cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và trở thành ứng viên sáng giá cho cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ năm 2020.

Nikki Haley, Thống đốc bang Nam Carolina

Mùa xuân năm ngoái, khi ông Trump và Ted Cruz cùng nhận được một số phiếu phủ quyết thì sự ủng hộ của các cử tri đảng Cộng hòa dành cho ứng viên của đảng thứ ba lại gia tăng, đó là Thống đốc bang Nam Carolina. Ở tuổi 44, nữ chính trị gia người Mỹ gốc Ấn Độ này là Thống đốc trẻ nhất của nước Mỹ và có tỷ lệ ủng hộ rất lớn, hơn 80% trong bang. Bà Haley rất xông xáo trong việc đối mặt với nhiều cơn khủng hoảng lớn, bao gồm lụt lội, các cáo buộc hành hung cảnh sát và xả súng hàng loạt.

6 phụ nữ có thể đánh bại Trump vào năm 2020 ảnh 1Thống đốc trẻ nhất nước Mỹ, Nikki Haley.

Bà Haley là một người ưa chuộng phong trào Tea Party (là một phong trào chính trị phân quyền tại Hoa Kỳ nổi bật chủ yếu vì kêu gọi giảm nợ công quốc gia và ngân sách liên bang bằng cách giảm chi phí và thuế) và được lòng các cử tri ít bảo thủ. Nhân viên của bà luôn trả lời điện thoại bằng một câu nói rất vui vẻ, đó là: “Đây là một ngày tuyệt vời ở Nam Carolina”. Liệu đây có thể trở thành một câu chào mừng trong chiến dịch tranh cử quốc gia sắp tới của bà Haley?

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren

Những người thuộc đảng Tự do rất yêu thích Thượng nghị sĩ bang Massachusetts này và muốn bà vào Nhà Trắng bởi kỹ năng công kích những quan chức “bù nhìn” và không làm gì cả trong chính phủ. Nếu muốn kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump thì bà Warren ít nhất cũng cần một chương trình tranh cử khôn khéo bởi con đường đến phòng Bầu Dục thực sự rất khó nắm bắt.

6 phụ nữ có thể đánh bại Trump vào năm 2020 ảnh 2Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren

Bà Warren được xem là dễ gây bất hòa, cứng nhắc với cử tri và nếu phải đợi qua hai nhiệm kỳ Tổng thống thì lúc tranh cử bà đã 75 tuổi, bằng tuổi với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders bây giờ.

Kamala Harris, Tổng chưởng lý California

Người chịu trách nhiệm tư pháp của bang California này vừa trúng cử Thượng nghị sĩ trong cuộc bầu cử Thượng viện ngày 8/11 vừa qua. Bà là người gốc Ấn đầu tiên và cũng là người gốc Phi thứ hai trở thành thượng nghị sĩ Mỹ. Bà Harris là chuyên gia luật và bảo mật điện tử, được chính Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Joe Biden ủng hộ trong khi tranh cử Thượng nghị sĩ.

6 phụ nữ có thể đánh bại Trump vào năm 2020 ảnh 3Tổng chưởng ly sbang California, bà Kamala Harris.

Ông Obama từng gọi bà Harris là “vị Tổng chưởng lý ưa nhìn nhất của nước Mỹ từ trước đến nay”. Trong lần bầu cử Tổng thống Mỹ tiếp theo, bà sẽ có 4 năm trên cương vị Thượng nghị sĩ, một con đường tương tự Tổng thống Obama khi ông tranh cử năm 2008.

Thượng nghị sĩ Claire McCaskill

Có nhiều thông tin cho hay bà Claire McCaskill từng là một lựa chọn cho vị trí Phó Tổng thống của ông Obama, thượng nghị sĩ bang Missouri này đề nghị mọi cử tri một chế độ tự do trong các vấn đề như an ninh nội địa, cựu chiến binh và Ủy ban quân lực Thượng viện.

6 phụ nữ có thể đánh bại Trump vào năm 2020 ảnh 4Thượng nghị sĩ Claire McCaskill.
Với lối nói đơn gian, rõ ràng, bà McCaskill từng công khai gọi ông Trump là “trò hề”. Tuy nhiên, bà McCaskill có thể sẽ gặp phải áp lực khi chạy đua vào Nhà Trắng bởi đảng Dân chủ sẽ không để bà bỏ trống một ghế của đảng trong Thượng viện trừ khi biết chắc rằng có thể nắm được vị trí Thống đốc của bang dao động này.

Thành viên đảng Cộng hòa Cathy McMorris Rodgers

Dựa trên những vấn đề xuất hiện trong đảng Cộng hòa hậu bầu cử, đại diện từ Washington này được xem là một nhân vật giúp “giải độc” bởi quan điểm và tính cách ôn hòa. Là Chủ tịch của Nhà Hội nghị đảng Cộng hòa, chức vụ cao nhất của một phụ nữ trong Quốc hội Mỹ, McMorris Rodgers tập trung chú ý đến năng lượng, ngân quỹ cân bằng và bãi bỏ Obamacare.

6 phụ nữ có thể đánh bại Trump vào năm 2020 ảnh 5Bà McMorris Rodgers.

Bà McMorris Rodgers đến từ một gia đình có truyền thống kinh doanh và biết cách làm ăn. Điểm bất lợi duy nhất của bà, đó là chưa có ai “nhảy thẳng” từ Hạ viện tới Nhà Trắng, ngoại trừ trường hợp của James Garfield năm 1880.

Megyn Kelly

Là một chủ mục của Fox, đã dành được sự chú ý của những người hâm mộ đảng Dân chủ bởi thường xuyên công kích ông Trump và được xem là đối thủ của Tổng thống đắc cử trên con đường chạy đua vào vị trí ứng viên của ông trên rất nhiều chương trình như show truyền hình, sách, tạp chí Vanity Fair hay “Embeds”, show hài do bà Kelly sản xuất nói về chiến dịch tranh cử Tổng thống cũng nhận được rất nhiều sự chú ý.

6 phụ nữ có thể đánh bại Trump vào năm 2020 ảnh 6Biên tập, người dẫn chương trình của Fox News, Megyn Kelly.

Nhà sản xuất Bill Maher cho biết ông rất muốn cựu luật sư này trở thành thành viên đảng Cộng hòa trong năm tới. Bà cũng thú nhận với người dẫn chương trình Jimmy Kimmel rằng bà đã vô tình nói với ông Obama rằng bà có thể tranh cử Tổng thống tại một bữa tiệc giáng sinh ở Nhà Trắng.

Theo Infonet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.