7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

Titanic, Harry Potter, Đi tìm Nemo, Cướp biển vùng Caribean, Chúa tể của những chiếc nhẫn, Chiến tranh giữa các vì sao là những bộ phim hay giúp bạn học Tiếng Anh hiệu quả và giành IELTS 7.0 nhanh chóng.
7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

Tiếng Anh là môn học khiến khá nhiều người ngao ngán, bởi vì học trước quên sau, học mãi nhưng vẫn không sao nhớ được, điều đó làm cho bạn mất dần đi hứng thú học.

Nhưng nó lại là môn “không học không được” vì tiếng Anh là môn ngoại ngữ rất cần thiết trong cuộc sống lẫn công việc. Nếu không thể tránh được việc học khó nhằn này thì hãy cùng tìm cách vượt qua nó nhé.

Tìm hiểu 7 bộ phim sau nó có thể giúp bạn tìm lại đam mê và giành lấy 7.0 IELTS nhé:

Phim “Đi tìm Nemo”

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0 - anh 1

“Đi tìm Nemo” (Finding nemo) là bộ phim hoạt hình 3D nổi tiếng thế giới

“Đi tìm Nemo” (Finding nemo) là bộ phim hoạt hình 3D kể về chuyến đi đầy khó khăn, gian khổ của chú cá hề nhút nhát nhưng vẫn sẵn sàng lăn xả đi tìm con trai mình là Nemo.Trên đường đi, cá Merlin gặp một con cá khác - cô cá đẵng trí tên là Dory. Họ đã có một chuyến đi thú vị cùng nhau, vượt qua bao nhiêu thử thách xuyên qua đại dương rộng lớn cuối cùng họ cũng tìm thấy Nemo. Đây là một phim dành cho tất cả khán giả trên toàn cầu với từ ngữ khá đơn giản, dễ thương, thích hợp cho người mới tập nghe.

Phim “Kẻ hủy diệt”

Ra đời cách đây hơn ba thập niên, “Kẻ hủy diệt” (Terminator) là loạt phim để lại ấn tượng mạnh mẽ với những người hâm mộ thể loại phim hành động - khoa học viễn tưởng.

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0 - anh 2

“Kẻ hủy diệt” (Terminator) là loạt phim khoa học viễn tưởng kinh điển

Loạt phim Kẻ hủy diệt là một câu chuyện về chiến tranh giữa những máy móc nhân tạo thông minh (còn gọi là AI) và con người trong tương lai. Khi con người bắt đầu tìm thấy chiến thắng, những cái máy AI gửi các chiến binh giết người về quá khứ. Mục tiêu của chúng là tìm và diệt người lãnh đạo của con người, John Connor và gia đình ông ta. Đây là một bộ phim viễn tưởng kinh điển, xem phim này bạn sẽ tăng vốn từ vựng về chiến tranh, khoa học, máy tính và công nghệ – một trong những lĩnh vực rất cần thiết trong giao tiếp bây giờ.

Phim “Titanic”

Titanic từng là bộ phim đắt giá và ăn khách nhất mọi thời đại hơn 10 năm liền (từ 1997 cho đến 2010 mới chịu xếp thứ 2 sau Avatar), với kỷ lục đạt 11 giải Oscar.

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0 - anh 3

Titanic là bộ phim đắt giá nhất và ăn khách nhất mọi thời đại

Phim dựa trên câu chuyện có thật, kể về câu chuyện tình yêu giữa Rose DeWitt Bukater (con gái của gia đình tài phiệt) và Jack Dawson (một chàng nghệ sỹ nghèo lẻn lên thuyền). Họ thuộc hai tầng lớp khác nhau, vô tình gặp và yêu nhau bằng tình yêu mãnh liệt không gì chia cách nổi. Phim chiếu những cảnh về các buổi tiệc rất thú vị trên khoang tàu RMS Titanic trước khi bị đắm chìm. Titanic là một bộ phim kinh điển với những kỷ xảo đồ họa tuyệt vời. Đây là một bộ phim có chứa nhiều tình huống giao tiếp hằng ngày, nó có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao trong giao tiếp với bạn bè nước ngoài.

Phim “Harry Porter”

"Harry Potter" là loạt phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của nữ nhà văn nước Anh J. K. Rowling. Bộ truyện gồm 7 phần, được dựng thành 8 tập phim, kể về những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy Harry Potter và những người bạn Ronald Weasley, Hermione Granger tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts.

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0 - anh 4

Harry Potter là loạt phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của nữ

nhà văn nước Anh J. K. Rowling.

Loạt phim "Harry Potter" tập trung vào cuộc chiến của Harry với Chúa tể Hắc ám Voldermort - cuộc tranh đấu trường kỳ giữa thiện và ác. Thế giới phép thuật huyền bí trong Harry Porter có sức hấp dẫn bất tận đối với người xem. Sau khi bạn xem phim, bạn sẽ có một cái nhìn mới về phép thuật, cách giao tiếp thân mật để áp dụng trong kỹ năng Nói của IELTS. Bên cạnh đó, phim sẽ là một ví dụ tuyệt vời về bộ truyện bạn thích – một chủ đề rất hay được khai thác trong các buổi thực hành tiếng Anh.

Phim “Chiến tranh giữa các vì sao”

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0 - anh 5

Chiến tranh giữa các vì sao" là loạt phim khoa học viễn tưởng ấn tượng

"Chiến tranh giữa các vì sao" là một loạt phim khoa học viễn tưởng ấn tượng khác, nhưng nó khá lạ khi các phần của phim được công chiếu không theo thứ tự và sắp xếp đúng phải là 4, 5, 1, 2, 3, 6. Câu chuyện viết về cuộc chiến dai dẳng khốc liệt giữa 02 phe đối lập của địa cầu là Jedi Order và Sith Lords. Một bộ phim viễn tưởng rất đáng xem để học hỏi về 02 mặt đối lập giữa các cảm xúc, tính cách của con người.

Phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”

Loạt phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” là một bộ phim kinh điển khác dành cho những bạn yêu phép thuật. Lấy bối cảnh vùng Middle-earth, bộ phim kể về cuộc hành trình tiêu diệt Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring) - chiếc nhẫn huyền bí mang lại sức mạnh khủng khiếp cho những ai sở hữu nó đó là làm bá chủ và thống trị cả thế giới. Số phận của Middle-earth nằm trong tay một người Hobbit tên là Frodo Baggins, người được thừa kế chiếc nhẫn. Frodo và những người bạn trong chuyến đi tới núi Doom ở Mordo, nơi duy nhất có thể phá huỷ chiếc nhẫn.

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0 - anh 6

Loạt phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” là một bộ phim kinh điển khác

dành cho những bạn yêu phép thuật.

Loạt phim HD này đã trở thành siêu phẩm rất thành công cả về mặt doanh thu lẫn về mặt nghệ thuật và được lựa chọn vào top 100 phim Mỹ hay nhất mọi thời đại. Xem loạt phim này, bạn sẽ tăng thêm vốn từ vựng phong phú về nhiều dân tộc, chủng người mới lạ trên thế giới, ngoài ra còn phát triển khả năng phân tích vấn đề bằng tiếng Anh nhạy bén hơn.

Phim “Cướp biển vùng Caribbean”

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0 - anh 7

"Cướp biển vùng Caribean" là loạt phim phiêu lưu giả tưởng của hãng

Walt Disney.

"Cướp biển vùng Caribean" là loạt phim phiêu lưu giả tưởng của hãng Walt Disney. Mỗi tập phim là mỗi cuộc phiêu của Thuyền trưởng Jack Sparrow trên con tàu Ngọc Trai Đen và chuyến du hành bắt đầu khi Jack cố gắng lấy lại con thuyền bị mất. Những tập tiếp theo, Jack tìm đến Chiếc rương tử thần, nơi cất giấu trái tim của thuyền trưởng Davy Jones, ân nhân của Jack. Cuối cùng, Jack bị bắt phải tìm Suối nguồn tươi trẻ, là một đài phun nước đem lại sự trẻ trung vĩnh cửu cho người uống. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi học tiếng Anh, đây chắc chắn là sự lựa chọn thú vị dành cho bạn.

Hiểu hết các bộ phim này là bạn đã lấy được 7.0 IELTS kỹ năng Nghe rồi đấy. Tuy nhiên, để nhanh chóng tiến bộ cần phải tuân thủ những lưu ý sau:

1. Chọn bộ phim bạn yêu thích: khả năng tập trung của chúng ta có hạn, khi bạn cảm thấy chán, bạn sẽ không thể tập trung được đến 1 giờ 30 phút để xem hết phim. Thế nên hãy tìm những bộ phim mang đến cảm hứng cho bạn.

2. Tìm bộ phim phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn: để biết mình đang ở mức nào, bạn có thể vào các trang thi thử IELTS online miễn phí để kiểm tra. Sau đó, dựa vào kết quả, tìm những bộ phim phù hợp và dễ nghe, làm bạn thoải mái. Nếu mới tập, bạn có thể xem phim hoạt hình như bộ đầu tiên để làm quen.

3. Lặp lại những câu ngắn: Trong những bộ phim bạn có thể nghe những câu như là “hell yeah”, “sure thing”. Cứ theo cảm giác, nói ra miệng những câu mình thích. Sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy tự nhiên khi nói tiếng Anh.

4. Bỏ qua phụ đề: thật khó để xem phim không có phụ đề, vì vậy lần đầu bạn cứ để phụ đề tiếng Việt, sau đó hãy thử đổi sang phụ đề tiếng Anh và cuối cùng thử bỏ nó đi khi xem lại lúc bạn đã hiểu hết cốt truyện của phim. Từ đó bạn có thể tập nghe từng từ một và xem mình hiểu được bao nhiêu phần trăm.

5. Bấm nút nghe lại: hãy tua đi tua lại nếu bạn không hiểu đoạn vừa nghe.

Phương pháp xem phim sẽ tạo cho bạn sự quen thuộc khi nghe tiếng Anh, bạn sẽ sớm học thuộc từ vựng và nhớ lâu hơn khi chúng được đặt trong ngữ cảnh, dễ dàng hiểu người đối diện khi có giao tiếp thật sự. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và sớm hiểu toàn bộ những bộ phim nước ngoài mới nhất.

Thu Thủy (T/h)

Xem thêm:

1. Danh sách 10 bộ phim Mỹ có doanh thu cao nhất mọi thời đại

2. 19 sự thật 'không thể ngờ' về bộ phim Titanic

3. 10 bộ phim có kinh phí ‘đắt đỏ’ nhất lịch sử điện ảnh thế giới

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.