7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates

Để kỉ niệm 20 năm Tổng công ty Microsoft giới thiệu hệ điều hành Windows 95, hãy cùng nhìn lại những bí mật thú vị về CEO Bill Gates.
7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates
7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates ảnh 1

Bill Gates đã đốt cháy đam mê của mình tạo ra cơn sốt máy tính cá nhân và đạt được thành công vượt trội ngày hôm nay.

Bốn mươi năm trước đây, một lập trình viên trẻ tuổi Bill Gates bỏ dở việc học ở đại học nổi tiếng Harvard để thành lập công ty là “Micro-soft” với người bạn thời thơ ấu của mình Paul Allen. Với bộ dạng suy dinh dưỡng và thiếu ngủ trong bộ quần áo ở thập niên 70, Bill Gates đã đốt cháy đam mê của mình tạo ra cơn sốt máy tính cá nhân và đạt được thành công vượt trội ngày hôm nay.

7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates ảnh 2

Gates thể hiện trí tuệ thông minh khi mới chỉ là một đứa trẻ.

Không có gì ngạc nhiên khi Gates thể hiện trí tuệ thông minh khi chỉ là một đứa trẻ. Ông đã thông thuộc bộ từ điển Encyclopedia khi là một đứa trẻ 8 tuổi như đứa trẻ 11 tuổi lúc bấy giờ. Mỗi năm mục sư Dale Turner thách các học sinh của mình nhớ 5-7 chương cuốn Matthew. Khi tới lượt Gates, mục sư Turner đã choáng khi cậu bé đã đọc đoạn văn hơn 2000 chữ không sai một lỗi. Gates là người duy nhất trong số 31 người bạn của mình vượt qua kì kiểm tra một cách xuất sắc.

7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates ảnh 3

Gates và Allen trước đó đã hợp tác rất nhiều dự án kinh doanh.

Microsoft không phải là dự án hợp tác kinh doanh đầu tiên giữa Gates và Allen. Là thần đồng máy tính tại Lakeside High School, họ đã viết một chương trình tính lương cho một công là khoa học thông tin. Không lâu sau đó, họ nghĩa ra một ý tưởng để sắp xếp qua trình đo lưu lượng giao thông. Theo định dạng hiện có, một ống áp lực có thể phản ứng với bất cứ chiếc xe nào qua.

7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates ảnh 4

Gates cũng đã từng bị bắt hai lần vì vi phạm giao thông.

Là một chuyên gia máy tính, không lạ gì khi Gates cũng là một hacker và có lần bị đẩy vào ranh giới pháp luật. Thời gian đầu khi tiếp xúc với máy tính, ông đã truy nhập vào một số máy tính đắt tiền, lẻn vào tài khoản của họ và cắt bỏ một giờ lập hóa đơn. Gates cũng bị bắt hai lần vì vi phạm giao thông, một lần vào năm 1975 vì lái xe không giấy phép và chạy quá tốc độ, một lần năm 1977 do lái xe không giấy phép và vượt đèn đỏ. Hai mươi năm sau, khi phải đối mặt với sự đổ vỡ của Microsoft vì kinh doanh độc quyền, Gates nổi tiếng bởi chuyên trả lời những câu hỏi lấp lửng như một nhân chứng tại tòa.

7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates ảnh 5

Gates trở thành tỷ phú khi mới 31 tuổi.

Sự nghiệp của Gates hầu như không có sự trợ giúp từ đối thủ cạnh tranh. Năm 1980 IBM để phát triển một hệ điều hành 16 bit mới cho máy tính cá nhân. Gates đã gọi cho người khổng lồng máy tính Gary Kildall tuy nhiên Kildall đã ra máy bay khi vợ Kildall và đối tác kinh doanh Dorothy ngại ngần kí một thỏa thuận không tiết lộ. Nhận thấy cơ hội bị mất, Gates thuê một hệ điều hành tương tự từ một công ty khác, đóng gói nó như DOS cho IBM. Sự phát triển đã mở đường cho Microsoft trở thành cái tên nổi trội trong hệ điều hành máy tính thông qua MS-DOS và sau đó là Windows, giúp Gates trở thành tỷ phú năm 31 tuổi.

7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates ảnh 6

Biệt thự của Gates ở Washington.

Bill Gates năm 30 tuổi ra mắt sản phẩm Microsoft. Vào đầu tháng 3 năm 1986, Microsoft tổ chức ra mắt công chúng 2,5 triệu cổ phiếu và cuối năm đó Gates trở thành tỷ phú.

7 sự thật hài hước về ông trùm máy tính Bill Gates ảnh 7

Gates và phu nhân Melinda.

Gates gặp một nửa của mình khi cô ấy làm quản lý tiếp thị sản phẩm tại Microsoft năm 1987. Quan hệ của họ không được tiết lộ trong công ty và tới năm 1994 họ đã kết hôn.

Gates tuyên bố ông có kế hoạch để lại 95% tài sản của mình để làm từ thiện. Tuy nhiên ông cũng có những thú vui mua hàng xa xỉ. Gates đã không ngại ngần chi hàng chục nghìn đô để có được các bức vẽ của Leonardo da Vinci.

Chịu ảnh hưởng từ cha mẹ nên Gates muốn mình để lại dấu dấn như một cường quốc từ thiện. Quỹ từ thiện Bill Gates đã trở thành doanh nghiệp từ thiện lớn nhất thế giới.

Tuệ Linh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: