7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh

Chuyên trang du lịch quốc tế Skyscanner mới đây đã vinh danh 7 ‘thiên đường’ tuyệt đẹp du khách không nên bỏ lỡ khi đi du lịch ở Việt Nam. Ba trong số đó có vịnh Hạ Long, Sapa, Hà Nội...
7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh

Dưới đây là danh sách 7 điểm đến hấp dẫn của Việt Nam trong con mắt người nước ngoài.

1. Huế

Không chỉ có dòng sông Hương thơ mộng, êm đềm, Huế còn khéo níu chân lữ khách bằng cái không gian không ồn ào, vồn vã như các thành phố năng động khác của Việt Nam.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 1

Vẻ đẹp bình dị của cố đô Huế

Là một cố đô cổ xưa của Việt Nam, Huế hiện lên nét cổ kính với nhiều công trình cổ xưa như Điện Thái Hòa, quảng trường Ngọ Môn, chùa Thiên Mụ, và hàng loạt các lăng mộ của Tự Đức, Khải Định...

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 2

Cầu Trường Tiền về đêm

“Xứ Thơ” Huế còn hấp dẫn bước chân du khách năm châu bằng những món ẩm thực đậm hương vị miền sông nước như cơm hến, phở bò, chè hẻm...

2. Hội An

Hội An vốn đã nổi tiếng thế giới khi là 1 trong 10 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 3

Hội An về đêm

Không những thế, Với những giá trị nổi bật cùng vẻ đẹp mang đậm phong cách Á Đông, phổ cổ Hội An còn được Unesco vinh danh là Di sản văn hóa thế giới (năm 1999).

Đến Hội An, khách du lịch vừa được sống trong bầu khống khí của một thương cảng sầm uất, vừa được thưởng thức các món ăn ‘tuyệt cú mèo’ như cơm gà phố Hội, cao lầu, bánh bèo, chè bắp, mì Quảng...

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 4

Mì Quảng

3. Sapa

Sapa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 5

Ruộng bậc thang lúc chín vàng

Nơi đây là một trong những điểm đến thu hút nhiều lãng khách trong và ngoài nước nhất xứ Việt.

Những cánh đồng ruộng bậc thang trong mùa lúa chín, khung cảnh tuyết trắng hiếm có ở vùng đồi núi tháng 12, vẻ đẹp thôn quê bình dị của người dân nơi đây là những điều Sapa níu chân lữ khách nhiều nhất.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 6

Sapa trong sương sớm

Thác Bạc, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sapa, đỉnh Phan Si Păng (cao 3.143m).. là những điểm đến nổi tiếng ở Sapa.

Cá tầm, rượu San Lùng, lợn ‘cắp nách’, rượu ngô, thịt gừng... là những món ăn tuyệt ngon mà bạn khó lòng bỏ qua ở đây.

4. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 7

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long (nơi rồng đáp xuống) là danh thắng quốc gia được xếp hạng từ năm 1962 Năm 2011, vịnh Hạ Long chính thức được Unesco vinh danh là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Với 1.969 hòn đảo, lô nhô trên mặt biển, Hạ Long hiện lên như bức tranh thủy mặc khổng lồ, tuyệt đẹp, xứng đáng là biểu tượng du lịch Việt Nam.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 8

Đảo Tuần Châu

Du khách năm châu đến đây thường ghé thăm các hòn đảo tuyệt đẹp như Lư Hương, Gà Chọi, Cánh Buồm, Mâm Xôi, đảo Ngọc Vừng, Ti Tốp, Tuần Châu....

Bún xào ngán, sam, sò huyết, mực hấp ổi, tôm hùm.... là các tuyệt đặc sản mà chỉ Hạ Long mới có.

5. Hà Nội

Là thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, Hà Nội hiện lên với vẻ đẹp vừa cố kính vừa hiện đại, năng động với những nét đa dạng văn hóa và bản sắc.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 9

Hồ Gươm xanh trong nắng mai

Với 3.840 di tích, Hà Nội là điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho du khách năm châu. Những danh thắng như chùa Một cột, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quang trường Ba Đình, thành Cổ Loa, Văn Miếu, chợ gốm làng Bát Tràng.... là những điểm đến hấp dẫn bước chân du khách năm châu.

Đến Hà Nội mà chưa thưởng thức các món ngon đặc sản tinh túy như bún chả, bún thang, chả cá Lã Vọng, phở, cốm làng Vong, bánh tôm, bánh cốm... thì coi như bạn mới đến thăm Hà Nội một nửa.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 10

Cốm làng Vòng, Hà Nội

Nếu đã một lần du lịch Hà Nội, chắc chắn bạn không thể nào quên không khí đặc trưng nơi đây, với Hồ Gươm, Hồ Tây, những quán cafe trầm mặc, những con đường nhỏ và những gánh hàng rong.

Hà Nội, đơn giản là một điểm đến khó quên!.

6. Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, cách Thành phố Hồ Chí Minh 87km về phía Tây.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 11

Xứ dừa Bến Tre

‘Xứ Dừa’ Bến Tre hấp dẫn du khách năm châu bằng cái tình ngọt ngào, bình dị của người dân miền sông nước. Nơi đây vẫn còn giữ được nét nguyên sơ của miệt vườn, giữ được môi trường sinh thái trong lành trong màu xanh của những vườn dừa, vườn cây trái rộng lớn.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 12

Vườn cây trái Cái Mơn

Cồn Phụng, cồn Tiên, sân chim Vàm Hồ, vườn cây trái Cái Mơn, bãi biển Thừa Đức.... là những địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến chốn đây.

Bến Tre là nơi sản sinh ra những món ngon đặc trưng của miền đất Tây Nam Bộ, như chuối đập, bì cuốn, bánh canh bột xắt, cháo cua đồng, bánh xèo ốc gạo... là những món ăn bạn nên thưởng thức nếu một lần đến đây.

7. Thành phố Hồ Chí Minh

Là trung tâm du lịch và cửa ngõ du lịch lớn nhất của Việt Nam, Hồ Chí Minh hấp dẫn du khách nước ngoài bằng vẻ đẹp năng động, phồn hoa.

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 13

Chợ Bến Thành

Ngay cái nhìn đầu tiên, Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh đã để lại ấn tượng sâu sắc của một đô thị lớn nhất, náo nhiệt nhất và năng động nhất trong cả nước.

Những phố xá đèn sáng choang, sinh hoạt và vui chơi giải trí kéo dài đến tận khuya. Những dòng xe cộ hối hả trên khắp các ngả đường như không bao giờ dứt. Dãy dãy cửa hiệu với hàng hóa phong phú đủ màu, đủ loại góp phần làm nên danh tiếng "Sài Gòn - thiên đường mua sắm".

7 ‘thiên đường hạ giới’ ở Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh - anh 14

Món chuột đồng rôti

Cá rô kho tộ, chuột đồng rô ti, bún đậu mắm tôm, cá chìa vôi, cháo môn lươn, bò tơ Củ Chi, san trứng Cần giờ nướng.... là những món ăn đặc sản vừa mang nét thôn quê dân dã vừa mang nét hiện đại ba miền mà du khách không nên để lỡ.

Các điểm đến nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh là nhà hát thành phố, chợ Bến Thành, hội trường Thống Nhất, nhà thờ Đức Bà, chùa Vĩnh Nghiêm, bảo tàng Hồ Chí Minh...

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.