Afghanistan lần đầu tiên thông báo các ca nghi nhiễm COVID-19

(Ngày Nay) - Ba trường hợp nghi nhiễm COVID-19 vừa được phát hiện tại Afghanistan là ba công dân của nước này trở về nước sau khi đến thành phố Qom của Iran thời gian gần đây.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho hành khách tại sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 2/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho hành khách tại sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 2/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 23/2, chính quyền tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan cho biết đã phát hiện 3 ca nghi nhiễm COVID-19 tại tỉnh này.

Đây là lần đầu tiên Afghanistan thông báo các ca nghi nhiễm virus chết người này.

Cụ thể, 3 trường hợp trên trở về nước sau khi đến thành phố Qom của Iran gần đây.

Hiện, cả 3 người nghi nhiễm bệnh đang được cách ly. Mẫu máu của họ đã được chuyển tới thủ đô Kabul để xét nghiệm.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Bộ Y tế Iran đã xác nhận thêm 15 trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) và số ca tử vong do dịch bệnh trên toàn nước này đã tăng lên 8 người.

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran cho hay trong số 15 trường hợp nhiễm mới, có 4 trường hợp tại Tehran, 7 tại thành phố Qom, 2 tại Gilan và 2 trường hợp lần lượt tại Markazi và Tonekabon./.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.