Afghanistan: Tấn công vào đoàn xe quân đội Mỹ, 4 người thiệt mạng

Ba binh sỹ Mỹ và một nhà thầu quân sự đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom trên đoạn đường gần Bagram - căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại Afghanistan ngày 8/4.
Căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại Afghanistan. (Nguồn: Getty Images)
Căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại Afghanistan. (Nguồn: Getty Images)

Theo hãng tin AFP, 3 binh sỹ Mỹ và một nhà thầu quân sự đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom trên đoạn đường gần Bagram - căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại Afghanistan ngày 8/4.

Theo phái bộ hỗ trợ do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đứng đầu tại Afghanistan, đoàn xe chở binh sỹ đã trúng bom trên đường. Vụ nổ còn khiến 3 binh sỹ Mỹ khác bị thương. 

Trước đó, phiến quân Taliban tuyên bố đã tiến hành một vụ tấn công liều chết, trong đó phần tử đánh bom đã kích nổ bom trên xe ôtô. Taliban khẳng định vụ tấn công đã phá hủy một xe bọc thép chở quân của lực lượng nước ngoài.

Cảnh sát tỉnh Parwan, nơi đặt căn cứ không quân Bagram, cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 17 giờ 40 theo giờ địa phương (13 giờ 10 giờ GMT), một xe bom lao vào đoàn xe chở binh sỹ của liên quân.

Đây là vụ tấn công gây nhiều thương vong nhất đối với lực lượng Mỹ ở Afghanistan trong năm 2019.

Vụ tấn công được cho là sẽ phủ bóng đen lên tiến trình hòa bình tại Afghanistan mà Mỹ đang tìm cách thúc đẩy với Taliban nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 17 năm qua tại quốc gia Nam Á này.

Theo thống kê, số vụ tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ ở Afghansitan trong năm 2018-2019 đã giảm nhiều so với thời điểm cuối năm 2014 khi các lực lượng Afghanistan tiếp quản công tác đảm bảo an ninh quốc gia từ liên quân NATO do Mỹ dẫn đầu.

Hiện Mỹ duy trì khoảng 14.000 binh sỹ tại Afghanistan, phần lớn làm nhiệm vụ huấn luyện và cố vấn cho các lực lượng Afghanistan.

Kể từ khi liên quân do Mỹ đứng đầu phát động cuộc chiến chống Taliban ở Afghanistan năm 2001, gần 2.300 binh sỹ Mỹ đã thiệt mạng và hơn 20.400 binh sĩ khác đã bị thương tại đây.

Liên quan đến tiến trình hòa bình Afghanistan, các thủ lĩnh Taliban dự kiến sẽ gặp các quan chức Afghanistan tại Qatar vào tuần tới, trong bối cảnh Mỹ đang nỗ lực trong vai trò trung gian thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình giữa hai bên.

Cho đến nay, Taliban luôn từ chối đàm phán trực tiếp với đại diện Chính phủ Afghanistan./.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.