Ăn cắp khẩu trang, một người bị phạt tù 3 tháng

(Ngày Nay) - Một người người đàn ông tại Hong Kong đã bị tuyên án tù 3 tháng do có hành vi ăn cắp 300 chiếc khẩu trang phẫu thuật từ một hiệu thuốc, dù viện lý do để sử dụng cho mục đích cá nhân.
Ăn cắp khẩu trang, một người bị phạt tù 3 tháng

Tòa án Tây Cửu Long hôm thứ Năm đã xét xử nghi phạm Kwok Wai-hong, 46 tuổi, đã lấy trộm 7 hộp khẩu trang (trị giá hơn 5 triệu đồng), từ hiệu thuốc Lung Cheng ở khu Vượng Giác, vào ngày 20/3. Một nhân viên của hiệu thuốc đã phát giác sự việc và ngăn chặn hành vi ăn cắp của Kwok.

Nghi phạm sau đó khai với cảnh sát rằng mình chỉ quên trả tiền, nhưng sau khi lục soát cảnh sát không tìm thấy tiền trên người nghi phạm.

Kwok, một người đàn ông thất nghiệp sống nhờ phúc lợi xã hội, đã có 21 tiền án, 18 trong số đó liên quan đến các tội liên quan đến trộm cắp, theo các công tố viên.

Sau khi thú nhận hành vi ăn cắp, nghi phạm cho biết mình định sử dụng số khẩu trang lấy được cho bản thân và anh trai mình. "Tôi cần phải ra đường xin việc, cứ mỗi 2-3 giờ tôi lại phải thay một chiếc khẩu trang khác", Kwok khai tại tòa.

Phía tòa án sau đó bác bỏ lời bào chữa của nghi phạm, cho rằng Kwok không có lý do gì để ra ngoài đường khi dịch bệnh đang diễn ra. "Ông không có bệnh tật gì? Tại sao lại cần nhiều khẩu trang tới vậy. Lý do ông đưa ra không thể chấp nhận được", thẩm phán nói.

Theo SCMP
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.