Ấn Độ có kế hoạch mua hàng loạt trực thăng Ka-226T của Nga

Ấn Độ có kế hoạch sở hữu 200 chiếc Ka-226T, trong đó bao gồm cả mua và hợp tác cùng sản xuất với Nga.
Ấn Độ có kế hoạch mua hàng loạt trực thăng Ka-226T của Nga

Ngày 4/12, Hãng Thống tấn Tass dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, New Delhi có kế hoạch mua các máy bay trực thăng hạng nhẹ đa năng Ka-226T của Nga và sau đó sẽ đề xuất cùng hợp tác với Moscow sản xuất loại trực thăng này trên lãnh thổ quốc gia Nam Á.

Ấn Độ có kế hoạch mua hàng loạt trực thăng Ka-226T của Nga ảnh 1

Trực thăng hạng nhẹ đa năng Ka-226T.

Theo nguồn tin trên, Hội đồng mua sắm quốc phòng đã phê duyệt kế hoạch được đánh giá mang nhiều tính khả thi về nhu cầu mua sắm và sau đó là hợp tác chế tạo trực thăng Ka-226T dùng cho lục quân và không quân Ấn Độ.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ không tiết lộ số lượng Ka-226T mà nước này muốn mua. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận trong lực lượng không quân Ấn Độ tiết lộ với Tass rằng, trong hợp đồng đầu tiên, Ấn Độ có thể đặt hàng khoảng 50 chiếc Ka-226T.

Ngoài ra, nguồn tin này cho biết, Ấn Độ có kế hoạch sở hữu 200 chiếc Ka-226T, trong đó bao gồm cả mua và hợp tác cùng sản xuất với Nga trên cơ sở thành lập công ty liên doạnh giữa hai nước có trụ sở sản xuất tại Ấn Độ.

Ấn Độ có kế hoạch mua hàng loạt trực thăng Ka-226T của Nga ảnh 2

Được biết, đề xuất cùng sản xuất trực thăng Ka-226T lần đầu tiên được thảo luận trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm New Delhi của người đứng đầu nước Nga vào tháng 12/2014.

Khi đó, hai bên nhấn mạnh, xí nghiệp liên doanh có thể sản xuất trực thăng để xuất khẩu sang các nước thứ ba.

Nguyễn Hoàng

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.