Ấn Độ: Đám cưới 'siêu lây nhiễm' virus SARS-CoV-2 cho hơn 100 khách mời

Một bệnh nhân nam ở thành phố Paliganj, bang Bihar, Ấn Độ, đã qua đời sau khi lây truyền virus SARS-CoV-2 cho hơn 100 khách dự đám cưới của mình hôm 15/6.
Ấn Độ: Đám cưới 'siêu lây nhiễm' virus SARS-CoV-2 cho hơn 100 khách mời

Bệnh nhân có biểu hiện tiêu chảy và sốt cao ngay trước đám cưới, song gia đình anh vẫn phớt lờ khuyến cáo y tế. Họ quyết tổ chức đám cưới hơn 360 khách sau khi cho chú rể uống thuốc giảm đau.

Hai ngày sau lễ cưới, tình trạng của chú rể trở nên nghiêm trọng hơn và đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Thi thể anh này nhanh chóng được hỏa táng mà không làm xét nghiệm.

Sau đó, những người có quan hệ gần gũi với chú rể đều được làm xét nghiệm, trong đó 15 người cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Giới chức thành phố Paliganj tiếp tục tiến hành xét nghiệm khách tham dự đám cưới, xác nhận thêm 86 người nhiễm virus, nâng tổng ca nhiễm liên quan tới đám cưới này vượt con số 100. Cô dâu rất may không nằm trong số những ca nhiễm này.

Chính quyền thành phố đã cho phong tỏa một số khu vực nhằm ngăn chặn và phá vỡ chuỗi lây nhiễm. Ấn Độ hiện đang là vùng dịch lớn thứ tư thế giới và lớn nhất châu Á với hơn 600.000 ca nhiễm cùng 17.800 ca tử vong.

Theo VTV.vn
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.