Ấn Độ xử chung thân 3 người đàn ông hãm hiếp và sát hại bé gái 8 tuổi

(Ngày Nay) - Hôm thứ Hai, một tòa án Ấn Độ đã kết án 3 người đàn ông mức tù chung thân vì tội bắt cóc, hãm hiếp và giết một bé gái Hồi giáo 8 tuổi ở bang Jammu và Kashmir năm ngoái, trong khi 3 người đàn ông khác nhận mức án 5 năm tù vì tội hủy chứng cứ.
Ấn Độ xử chung thân 3 người đàn ông hãm hiếp và sát hại bé gái 8 tuổi

Công tố viên đặc biệt Santokh Singh tuyên bố sẽ kháng cáo các bản án được thông qua chống lại các bị cáo, cùng với quyết định tha bổng một người nghi phạm liên quan khác.

"Tòa án đã có một quyết định đáng ngờ. Và phía công tố chắc chắn sẽ nộp đơn kháng cáo ... chúng tôi cũng đang nộp đơn kháng cáo đối với tất cả các trường hợp còn lại", ông Singh nói.

Một bị cáo khác, vốn chưa thành niên, cũng đang trải qua một phiên tòa xét xử riêng.

Nạn nhân 8 tuổi thuộc một nhóm du mục Hồi giáo được gọi là Bakarwals và được luật pháp Ấn Độ bảo vệ, đã bị bắt cóc khi cô bé đang đứng một mình trên một cánh đồng chăn thả ngựa ở thị trấn Kathua tại Jammu.

Những người đàn ông bị kết án, tất cả đều là người theo đạo Hindu, đã nhốt nạn nhân trong một ngôi đền suốt 5 ngày, cô bé đã bị đánh thuốc mê và liên tục bị hãm hiếp, trước khi bị siết cổ và bị đá đập vào đầu. Thi thể của nạn nhân sau đó được phát hiện trong một khu rừng gần ngôi đền.

Các công tố viên cho rằng các bị cáo đã thực hiện hành động này nhằm mục đích xua đuổi cộng đồng người Hồi giáo trong khu vực.

Ngay sau khi kẻ thủ ác chính thức bị buộc tội, một nhóm các nhà hoạt động cánh hữu cùng với người dân địa phương liên kết với Đảng Bharatiya Janata cầm quyền của Thủ tướng Narendra Modi đã đổ ra đường biểu tình nhằm kêu gọi tái điều tra toàn bộ vụ án do lo ngại có sự can thiệp chính trị và phân biệt tôn giáo.

Lo ngại về những lỗ hổng trong hệ thống tư pháp của tiểu bang Jammu và Kashmir đã dẫn đến phán quyết của Tòa án Tối cao vào tháng 5 năm ngoái, qua đó ra lệnh việc xét xử các bị cáo sẽ được chuyển đến bang láng giềng Punjab, chính quyền bang Jammu và Kashmir đã lên tiếng phản đối mệnh lệnh này.

Đây được coi là một trong những vụ hãm hiếp tàn bạo nhất lịch sử Ấn Độ khiến hàng nghìn người đổ ra đường biểu tình trên khắp cả nước vào tháng 4 năm 2018, sau vụ việc một nữ sinh viên đại học ở Delhi bị hãm hiếp và sát hại vào năm 2012.

Phản ứng của công chúng đã thúc đẩy chính phủ Ấn Độ đưa ra dự luật mới cho phép ban hành án tử hình cho những người bị kết án cưỡng hiếp trẻ em dưới 12 tuổi.

Theo báo cáo của Đại học Luật Quốc gia Ấn Độ, 9 người đã bị kết án tử hình theo luật bạo lực tình dục mới.

Ấn Độ đang phải vật lộn với vấn đề bạo lực tình dục trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, bất chấp sự ra đời của nhiều điều luật nghiêm ngặt hơn trong những năm gần đây, khoảng 100 vụ tấn công tình dục được cảnh sát ghi nhận mỗi ngày, theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia.

Theo CNN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.