An ninh Nga hé lộ âm mưu khủng bố tại VCK World Cup 2018

(Ngày Nay) - Cơ quan an ninh và tình báo Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố trong khoảng thời gian diễn ra VCK FIFA World Cup vào mùa hè vừa qua, với sự hợp tác của các đối tác nước ngoài, Thư ký Hội đồng An ninh Nga - ông Nikolai Patrushev, cho biết.

An ninh Nga hé lộ âm mưu khủng bố tại VCK World Cup 2018

"Giải vô địch World Cup được tổ chức tại Nga năm nay là một ví dụ điển hình về sự hợp tác quốc tế thành công. Trong thời gian diễn ra giải đấu, chúng tôi đã ngăn chặn được các cuộc tấn công khủng bố nhờ nỗ lực chung của tất cả các bên", ông Patrushev nói.

Ông Alexander Bortnikov - người đứng đầu Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), cho biết cơ quan này đã trấn áp những nỗ lực của những kẻ khủng bố để thực hiện các cuộc tấn công bằng cách sử dụng máy bay không người lái trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

"Các cơ quan chi nhánh của FSB đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để xác định và ngăn chặn những nỗ lực của những kẻ khủng bố sử dụng máy bay không người lái trong thời gian giải vô địch bóng đá FIFA World Cup được tổ chức tại Nga," ông Bortnikov nói.

Vị quan chức này cũng cho biết âm mưu của những kẻ khủng bố không chỉ nhắm vào sự kiện World Cup, mà còn trong quá trình chuẩn bị và tổ chức các "sự kiện thể thao và chính trị quy mô lớn khác".

Người đứng đầu FSB nói thêm rằng sẽ là cần thiết để ngay lập tức bắt đầu xây dựng khuôn khổ pháp lý và quy định để sử dụng máy bay không người lái.

Theo Sputnik

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.