Anh cấp thị thực 10 năm cho bà Yingluck, Thái Lan lên tiếng

Bộ Ngoại giao Thái Lan (MFA) hôm 29-5 đã lên tiếng sau khi BBC đưa tin cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã được chính phủ Anh cấp thị thực không định cư 10 năm.
Anh cấp thị thực 10 năm cho bà Yingluck, Thái Lan lên tiếng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks cho hay cơ quan này không có thông tin về việc bà Yingluck đã được chấp thuận visa ở Anh.

"MFA chỉ biết thông tin từ bản tin trên truyền thông. Bản thân bộ (ngoại giao) không có thông tin về việc này" - nữ phát ngôn viên khẳng định.

Anh cấp thị thực 10 năm cho bà Yingluck, Thái Lan lên tiếng - Ảnh 1.
Bà Yingluck và anh trai tại Tokyo trong sự kiện phát hành sách của một người bạn hôm 30-3. Ảnh: Instagram

Phát ngôn trên được đưa ra sau khi BBC phiên bản tiếng Thái đưa tin bà Yingluck đã được chính phủ Anh cấp thị thực không định cư 10 năm, bà có thể ra vào nước Anh bất cứ lúc nào nhưng mỗi lần ở lại Anh không quá 6 tháng.

BBC phiên bản tiếng Thái – vốn có biên tập viên đóng ở London, dẫn nguồn tin gần gũi với bà Yingluck cho biết thông tin trên. Tên của nguồn tin được giữ kín.

Giới chức Anh từ chối xác nhận thông tin này, viện chính sách bảo vệ thông tin cá nhân.

Bản tin của BBC còn nói rằng bà Yingluck hiện sử dụng hộ chiếu do một nước châu Âu cấp. Giới chức Thái Lan trước đó cho biết nữ cựu thủ tướng sở hữu hộ chiếu Montenegro và Nicaragua.

Bà Yingluck rời khỏi Thái Lan hồi tháng 8-2017 ngay trước phiên tòa luận tội về trách nhiệm của bà trong vụ làm thất thoát hàng tỉ USD của chính phủ do chương trình trợ giá lúa gạo gây nhiều tranh cãi. Tòa án tối cao Thái Lan đã kết án vắng mặt nữ cựu lãnh đạo này 5 năm tù và yêu cầu bồi thường thiệt hại trong phiên tòa vào tháng 9-2017.

Nói về nỗ lực dẫn độ bà Yingluck về nước của Bộ Ngoại giao Thái Lan, nữ phát ngôn viên Busadee cho hay: "Sự phối hợp của các cơ quan liên quan vẫn tiếp tục".

Theo Người Lao Động
Theo Người Lao động
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.