Anh kêu gọi EU trừng phạt chính phủ Tổng thống Maduro

(Ngày Nay) - Trước đó cùng ngày, Nghị viện châu Âu tuyên bố đang lên kế hoạch xem xét dự thảo nghị quyết về việc công nhận Tổng thống lâm thời tự xưng của Venezuela - ông Juan Guaido, là người đứng đầu đất nước.

Tổng thống Venezuela - ông Nicolas Maduro. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Venezuela - ông Nicolas Maduro. Ảnh: Sputnik

"Các biện pháp trừng phạt sẽ trở nên có hiệu quả khi nhắm mục tiêu vào chính phủ tham nhũng đã làm giàu từ sự nghèo đói của người dân", Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt tuyên bố hôm thứ Năm trong cuộc họp của các Ngoại trưởng EU tại Romania, theo tờ The Guardian.

Tuyên bố này được đưa ra khi lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido nói trong một bài đăng trên tờ New York Times rằng ông đã có những cuộc nói chuyện bí mật với các thành viên thuộc quân đội quốc gia, những người mà ông coi là chìa khóa của quyền lực.

Tình hình ở Venezuela đã xấu đi kể từ khi người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát Juan Guaido tuyên bố là Tổng thống lâm thời của nước này vào tuần trước. Mỹ cùng với một số quốc gia khác ngay lập tức công nhận ông Guaido là người đứng đầu hợp pháp của Venezuela, đóng băng một số tài sản của chính phủ nước này cũng như trừng phạt ngành công nghiệp dầu mỏ - nguồn thu ngoại tệ chủ yếu của Venezuela.

Hôm thứ Bảy tuần trước, các nước như Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha tuyên bố sẽ công nhận ông Guaido là Tổng thống lâm thời của đất nước nếu Caracas không tiến hành một cuộc tổng tuyển cử mới trong vòng 8 ngày.

Theo Sputnik
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.