Anh: Một phụ nữ chết vì nghi nhiễm Ebola

Một người phụ nữ 72 tuổi đã thiệt mạng tại sân bay Gatwick sau khi đáp chuyến bay từ Sierra Leone - quốc gia mới ban bố cảnh báo về bệnh dịch Ebola khi có tới 200 người thiệt mạng do mắc phải căn bệnh quái ác này - làm dấy lên mối lo ngại dịch bệnh Ebola sẽ bùng phá.
Anh: Một phụ nữ chết vì nghi nhiễm Ebola

Mối lo ngại dịch Ebola - một trong những loại virus gây chết người đáng sợ lan rộng sang các quốc gia trên thế giới, trong đó có Anh ngày một tăng lên vào những ngày qua sau khi một nữ hành khách trên chuyến bay rời khỏi Cộng hòa Sierra Leone - quốc gia mới ban bố cảnh báo về bệnh dịch Ebola khi có tới 200 người thiệt mạng do mắc phải căn bệnh quái ác này - đã qua đời tại sân bay Gatwick, miền Tây Sussex, Anh.

Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Gatwick vào lúc 8h15' sáng ngày thứ Bảy vừa qua sau khi cất cánh tại thủ đô Freetown của Cộng hòa Sierra Leone và tạm dừng tại Gambia. Sau chuyến bay cùng 128 hành khách khác, người phụ nữ 72 tuổi đã có những triệu chứng nôn mửa và đổ mồ hôi liên tục trước khi ngã quỵ và được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Anh: Một phụ nữ chết vì nghi nhiễm Ebola - anh 1

Một người phụ nữ đã thiệt mạng sau đáp chuyến bay từ Sierra Leone (tâm dịch bệnh Ebola hoành hành) tới sân bay Gatwick. Sự việc làm dấy lên mối lo ngại dịch bệnh Ebola sẽ bùng phát ở Anh.

Một phát ngôn viên đến từ Trung tâm Y tế East Coast Ambulance Service xác nhận họ đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ sân bay vào lúc 8h27' sáng ngày thứ Bảy và đã nhanh chóng đưa người phụ nữ ốm yếu tới bệnh viện Surrey tại Redhill.

Bệnh viện hiện vẫn từ chối bình luận về tình trạng cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của người phụ nữ cao tuổi. Trong khi đó, phát ngôn viên của Sân bay Gatwick cho biết 1 phụ nữ ngoài 70 tuổi đã thiệt mạng sau khi hạ cánh tại Gatwick. Cô nói "Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm dịch Ebola và những bệnh lây nhiễm khác để đề phòng. Các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với virus Ebola.

Giáo sư Brian McCloskey, giám đốc trung tâm y tế cộng đồng ở Anh, cho biết "Sáng ngày thứ Bảy, một phụ nữ đã phải nhập viện sau khi hạ cánh tại sân bay Gatwick sau khi cất cánh ở Gambia. Rất tiếc là bà đã tử vong tại bệnh viện. Không có bất cứ nguy hại nào tới các hành khách cùng phi hành đoàn vì nạn nhân không có dấu hiệu mắc Ebola trong suốt chuyến bay. Trường hợp bệnh nhân mắc Ebola là rất thấp, tuy nhiên, mọi xét nghiệm vẫn được tiến hành để đề phòng bất trắc và kết quả đưa ra là bệnh nhân âm tính với virus Ebola."

Mặc dù đã có kết luận của các cơ quan chức năng và y tế tuy nhiên Anh và các nước trên thế giới vẫn đang lo ngại virus Ebola sẽ lây lan sang các quốc gia láng giềng của Tây Phi và các quốc gia khác trên toàn thế giới.

Tính đến thời điểm này, tức là chỉ 4 tháng trôi qua kể từ khi Ebola được phát hiện, virus này đã lan tới 4 nước Tây Phi, bao gồm: Guinea, Liberia, Sierra và Nigeria, với số người nhiễm bệnh lên đến hơn 1300 người và số người tử vong là hơn 729 người.

Hiện trên thế giới vẫn chưa tìm ra cách thức để chữa trị cho các bệnh nhân mắc phải loại virus này. Các triệu chứng đầu tiên mà người bệnh gặp phải bao gồm đau đầu, sốt, mệt mỏi, đau cơ và đau họng. Khi bệnh nặng hơn, người bệnh có thể sẽ bị phát ban, chảy máu mắt, mũi và mồm, kèm tiêu chảy, nôn mửa và chảy máu nội tạng.

Được biết, loại virus nguy hiểm chết người mang tên Ebola có khả năng giết chết 25-90% bệnh nhân mắc phải nó.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.