Anh: Nha sĩ tắc trách, 22.000 bệnh nhân trước nguy cơ nhiễm HIV

Cơ quan y tế Anh cho biết hơn 22.000 người phải xét nghiệm máu và kiểm tra sức khỏe vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm HIV do một bác sĩ nha khoa hành nghề mà không tuân thủ các quy trình thích hợp.
Anh: Nha sĩ tắc trách, 22.000 bệnh nhân trước nguy cơ nhiễm HIV

Giới hữu trách Anh đã ra thông cáo tìm kiếm 22.000 bệnh nhân từng được bác sĩ nha khoa ở Nottinghamshire tên là Desmond D’Mello chữa trị trong hơn 32 năm qua, sau khi vị bác sĩ này bị tố cáo hành nghề mà không tuân thủ các quy trình thích hợp.

Anh: Nha sĩ tắc trách, 22.000 bệnh nhân trước nguy cơ nhiễm HIV - anh 1

Hàng ngàn người có nguy cơ nhiễm trùng do thiết bị y tế bị ô nhiễm.

Hiện bác sĩ đã bị đình chỉ hành nghề sau khi xuất hiện một nguồn tin bí mật tố cáo ông phá vỡ các tiêu chuẩn y tế bằng clip quay lén.

Tất cả bệnh nhân tới trình diện sẽ được xét nghiệm máu để xác định có nhiễm các virus HIV, viêm gan B hay viêm gan C không.

Một đánh giá nguy cơ lâm sàng kết luận rằng bệnh nhân có nguy cơ lây nhiễm virus truyền qua đường máu.

Nguồn tin cho biết hơn 160 bệnh nhân của nha sĩ này đã được xếp vào diện “nguy cơ lây nhiễm cao”. Nha sĩ này phải chịu trách nhiệm về những sai phạm cực kỳ nghiêm trọng mà các chuyên gia sức khỏe gọi là “sự kinh hoàng”.

Nha sĩ này có kinh nghiệm nhiều năm và làm việc tại một phòng khám ở vùng Nottingham. Ông đã điều trị hơn 22.000 bệnh nhân trong suốt 32 năm qua. Hiện cơ quan y tế tiếp tục theo dõi những người từng là bệnh nhân của nha sĩ này, đồng thời đưa ra cảnh báo đối với người bị hại.

Anh: Nha sĩ tắc trách, 22.000 bệnh nhân trước nguy cơ nhiễm HIV - anh 2

Hơn 22.000 người Anh được “triệu tập” để xét nghiệm.

Để ứng phó với tình hình trên, một trung tâm y tế khẩn cấp được thành lập ở hạt Nottinghamshire, hoạt động bảy ngày trong tuần để phục vụ nhu cầu khám và kiểm tra sức khỏe của những người này.

Dịch vụ y tế quốc gia NHS sẽ công bố danh sách những người từng điều được nha sĩ này điều trị đồng thời tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về tiến trình điều tra vụ việc. Cơ quan này cũng cho biết, trong lúc cấp bách, họ không thể thông báo cụ thể đến từng bệnh nhân bởi có những người từng chữa trị nha chu từ năm 1982.

Hiện phòng khám của nha sĩ này đã bị đình chỉ hoạt động. Các chuyên gia y tế cho biết, mặc dù khả năng lây nhiễm không cao, những mọi người đều nên cảnh giác, đặc biệt là đối với những người từng đến phòng khám nói trên.

>>> Xem thêm:

- Ấn Độ: 11 phụ nữ tử vong, 62 người nhập viện do phẫu thuật triệt sản

- Syria: Quân đội ném bom "hang ổ" của IS, ít nhất 21 người thiệt mạng

- Mỹ duy trì lệnh cấm kết hôn đồng tính ở 4 tiểu bang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.