Áo chính thức thông qua luật hôn nhân đồng giới

(Ngày Nay) - Tòa án tối cao của Áo hôm thứ 3 (5/12) đã chính thức cho phép các cặp đôi đồng giới có thể kết hôn từ năm 2019.
Áo chính thức thông qua luật hôn nhân đồng giới

"Toà án Hiến pháp đã vô hiệu hóa quy định cấm kết hôn đồng giới vào ngày 4 tháng 12 năm 2017", một tuyên bố phát hành cùng ngày cho biết.

Tuy nhiên các quy tắc hiện hành sẽ vẫn còn hiệu lực cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2018 trừ phi Quốc hội Áo thay đổi luật trước đó.

Quyết định này được đưa ra khi Đảng Bảo thủ của Sebastian Kurz (OeVP) và Đảng Tự do Quyền (FPOe) đàm phán thành lập chính phủ liên hiệp sau cuộc bầu cử tháng 10. Đối với những người đồng tính, đây là một món quá Giáng sinh lớn mà chính phủ Áo đem lại cho họ.

Áo chính thức thông qua luật hôn nhân đồng giới ảnh 1Người dân vui mừng trước quyết định của Tòa án tối cao

"Tòa án Hiến pháp Áo đã đưa ra một món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất", một người đồng tính chia sẻ.

Vào tháng 4 năm 2001, Hà Lan trở thành nước đầu tiên trên thế giới cho phép những cặp đôi đồng giới có thể kết hôn. Sau đó, 15 nước châu Âu cũng đã thông qua dự luật này.

Những nước khác như Hungary, Ý và Cộng hòa Séc chỉ cho phép quan hệ đối tác dân sự cùng giới tính, một dạng khác hôn nhân. Nhiều quốc gia Đông Âu cũ như Bulgaria, Ba Lan, Rumani và Slovakia vẫn cho phép những người đồng tính quyền lập gia đình hoặc kết hôn.

 Theo AFP

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.