Bà Clinton sẽ từ bỏ chính trường

(Ngày Nay) - Bạn thân của Hillary Clinton tiết lộ cựu ngoại trưởng Mỹ sẽ không bao giờ tranh cử tổng thống nữa sau thất bại trước tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.
Bà Clinton sẽ từ bỏ chính trường

"Tôi nghĩ bà ấy sẽ nghĩ cách để giúp đỡ các trẻ em và gia đình", Neera Tanden nói với CNN hôm 8/1. "Đó là điều bà đã dành trọn cuộc đời của mình để theo đuổi".

Neera Tanden là chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ và một người bạn gần gũi của Clinton. Bà cho rằng cựu ngoại trưởng sẽ "không bao giờ tranh cử một chức vụ nào nữa".

Phát biểu của bà Tanden nhằm đáp lại thông tin đồn thổi mấy ngày qua cho rằng cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đang xem xét tranh cử chức thị trưởng thành phố New York.

Bà Clinton sẽ từ bỏ chính trường ảnh 1Bà Neera Tanden, chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ và là bạn thân của Clinton. Ảnh: CNN.

"Tôi không nghĩ bà ấy sẽ chạy đua cho vị trí này hay bất cứ chức vụ dân cử nào khác", Tanden quả quyết về dự định của nữ chính trị gia 69 tuổi. 

Tuy nhiên, Hillary Clinton vẫn chưa hoàn toàn "biến mất" khỏi công chúng. Kể từ sau thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11, bà tham gia hai sự kiện quần chúng và vài lần bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội Twitter. 

Clinton dự kiến có mặt ở Bộ Ngoại giao ngày 10/1 trong sự kiện khai trương một phòng triển lãm mang tên bà. Văn phòng của Clinton cũng cho biết cựu ngoại trưởng sẽ cùng chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, tham dự lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Trump vào ngày 20/1. 

Trước đó, nhiều tờ báo đưa tin Clinton có thể ra tranh cử chức thị trưởng New York dưới sức ép của các thành viên đảng Dân chủ ở thành phố này. Việc cựu ngoại trưởng tham gia tranh cử sẽ là thách thức với ông Bill de Blasio, thị trưởng New York đương nhiệm. 

Theo Zing
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.