Bà Le Pen: 'Khủng hoảng tại Pháp chỉ có thể giải quyết bằng các biện pháp chính trị'

(Ngày Nay) - Bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng cánh hữu Mặt trận Quốc gia, cho biết hôm thứ Sáu rằng cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Pháp chỉ có thể được giải quyết bằng các biện pháp chính trị.

Bà Le Pen: 'Khủng hoảng tại Pháp chỉ có thể giải quyết bằng các biện pháp chính trị'

"Chúng tôi tin rằng cách để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này về cơ bản là chính trị. Quyết định này không bao gồm bất kỳ việc sử dụng phương tiện bạo lực - điều chỉ gây thêm hỗn loạn cho nghịch cảnh này", trích dẫn bức thư của bà Le Pen được đăng tải trên website của đảng Mặt trận Quốc gia.

Chủ tịch đảng Mặt trận Quốc gia lưu ý rằng giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Pháp phụ thuộc vào chính quyền, nhấn mạnh rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron "trở nên mất thiện cảm với người dân và bị hạn chế bởi sự kiêu ngạo và thờ ơ của giới tinh hoa".

Kể từ ngày 17/11, hàng chục nghìn người dân Pháp đã đổ ra đường biểu tình để phản đối chính sách tăng thuế nhiên liệu của chính quyền Tổng thống Macron. Những người biểu tình sẽ mặc chiếc áo phản quang màu vàng - loại áo bắt buộc mà các tài xế Pháp phải có trong xe, sau đó đổ ra các đường phố ở thủ đô Paris cùng các thành phố lớn khác ở Pháp để phản đối chính quyền.

Tuy nhiên, các cuộc biểu tình của phe "áo vàng" dần biến tướng thành các cuộc bạo động, khi nhiều thành phần quá khích đã lợi dụng tình hình hỗn loạn để đập phá, cướp bóc và đụng độ với lực lượng cảnh sát.

Đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương do các cuộc biểu tình, đại diện của phe "áo vàng" cho biết sẽ vẫn tiếp tục đổ ra đường để đòi các quyền lợi chính đáng hơn cho đại đa số người dân Pháp, cụ thể là các vấn đề liên quan đến thuế tài sản cá nhân và chính sách tuyển sinh đại học.

Theo Sputnik
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.