Bà Trump chưa thực sự tiếp quản vai trò đệ nhất phu nhân?

(Ngày Nay) - Nhiều ý kiến cho rằng bà Melania Trump chưa thật sự tiếp quản vai trò đệ nhất phu nhân khi không sống ở Nhà Trắng và không thực hiện một loạt nhiệm vụ truyền thống của vị trí này.
 
Bà Trump chưa thực sự tiếp quản vai trò đệ nhất phu nhân?
Thông thường, Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ thường đi theo phu nhân hoặc phu quân lãnh đạo các nước khi họ tới thăm Washington như tới các bảo tàng, trường học, tượng đài. Sự có mặt của họ để thể hiện sự trọng thị đối với các vị khách quan trọng.
Nhưng trong mấy sự kiện của bà Akie Abe, vợ Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, ở Washington D.C. trong hôm 10/2, bà Melania đều không có mặt: tại Đại học Gaulladet và tại cuộc gặp của Uỷ ban về lễ hội hoa anh đào.
Bà Trump chưa thực sự tiếp quản vai trò đệ nhất phu nhân? ảnh 1

Bà Melania Trump (trái) có mặt ở bữa tối khi chồng bà đón tiếp vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản ở khu nghỉ mát Mar-a-Lago ở Florida. Ảnh: Reuters.

 Việc bà Abe phải đi một mình như này rất khác so với chuyến thăm năm 2015 khi bà đi cùng Michelle Obama tới các sự kiện.
Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ đã vắng mặt tại thủ đô Washington kể từ sau lễ nhậm chức của chồng. Bà dự định tiếp tục sống ở tòa tháp Trump tại New York cho đến khi cậu con trai Barron kết thúc năm học.
Bà Melania vừa tuyển một chánh văn phòng phụ trách việc quản lý Nhà Trắng, động thái đầu tiên trên cương vị đệ nhất phu nhân Mỹ. Tuy nhiên, thời điểm chính xác bà chuyển đến Nhà Trắng hiện vẫn chưa được công bố.
Bà Trump chưa thực sự tiếp quản vai trò đệ nhất phu nhân? ảnh 2

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cùng con trai Barron Trump trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump hôm 20/1. Ảnh: Getty.

Lindsay Reynolds, nhân viên từng phục vụ trong chính quyền Tổng thống George W. Bush, sẽ đảm nhận vai trò tham mưu trưởng cho bà Melania. Tuy vậy, các nhiệm vụ quan trọng của văn phòng đệ nhất phu nhân như hoạt động báo chí, sắp xếp lịch trình và các nhiệm vụ xã hội khác vẫn còn để ngỏ.
Hoạt động tại văn phòng của đệ nhất phu nhân Mỹ bị gián đoạn tạm thời trong quá trình chuyển giao quyền lực.Trong khi đó, cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush và Michelle Obama đã sẵn sàng đảm nhận vai trò này ngay sau khi chồng họ nhậm chức.
Một số người cho rằng việc bà Melania chưa thực sự tiếp quản vai trò đệ nhất phu nhân Nhà Trắng là điều dễ hiểu khi bà còn chưa chuyển đến ở Nhà Trắng.
“Chúng tôi nắm được nhiệm vụ của một đệ nhất phu nhân nhưng thực sự không có mô tả cụ thể nào về công việc của họ”, Anita McBride, cựu chánh văn phòng của Đệ nhất phu nhân Laura Bush, cho hay. “Mỗi đệ nhất phu nhân có một cách riêng để quản lý văn phòng này”.
Tuy nhiên, bà McBride cũng cho biết người quan trọng nhất trong văn phòng của đệ nhất phu nhân là thư ký xã hội.
Bà Trump chưa thực sự tiếp quản vai trò đệ nhất phu nhân? ảnh 3

Tòa Cánh Đông trong Nhà Trắng là nơi đặt các phòng phụ, gồm văn phòng dành cho nhân viên của đệ nhất phu nhân. Ảnh: White House Museum.

EBS Burnough, cựu thư ký xã hội của bà Michelle Obama, cho rằng thư ký xã hội thậm chí không cần thông qua đệ nhất phu nhân mà làm việc trực tiếp với tổng thống.
Trong khi đó, gia đình Ivanka Trump, con gái đầu của ông Trump, đã chuyển về thủ đô Washington sinh sống. Trước đó, nhiều người cho rằng cô mới là người tiếp quản một số nhiệm vụ chính trị quan trọng trong chính quyền của ông Trump. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Ivanka cho hay cô hiện không có bàn làm việc ở Cánh Đông của Nhà Trắng.
Trong khi đó, nhiều người ngạc nhiên khi thấy bà Melania có cách tiếp cận “không mấy mặn mà” với vai trò mới của mình. Một nhà hoạt động xã hội ở New York ví bà Melania "như công chúa tóc mây ở trong tòa tháp” (nhân vật hoạt hình của hãng Walt Disney, sống trong lâu đài không có lối ra).
Người này chỉ thấy tân đệ nhất phu nhân Mỹ qua các hoạt động xã hội và từ thiện ở New York.
Theo Zing
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.