Bắc Kinh hủy sự kiện mừng năm mới vì virus Vũ Hán

Bắc Kinh hôm 23/1 thông báo các sự kiện chính mừng năm mới sẽ bị hủy để kiểm soát lây lan virus corona chết người.

Giới chức thủ đô của Trung Quốc đã hủy bỏ các sự kiện đón năm mới gồm các lễ hội đến chùa, nơi có thể thu hút hàng nghìn du khách.

Người dân đã được kêu gọi 'tăng cường phòng ngừa' chống lại virus đã làm 17 người chết và có khả năng lây nhiễm cho hàng nghìn người. Gần 600 người đã được xác nhận nhiễm virus, với các trường hợp được ghi nhận ở Mỹ, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Macau - cũng như Trung Quốc.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Weibo, chính quyền Bắc Kinh nói thêm rằng hành động này là để giúp phòng chống dịch bệnh.

Bắc Kinh hủy sự kiện mừng năm mới vì virus Vũ Hán ảnh 1

Bắc Kinh hôm 23/1 thông báo các sự kiện chính mừng năm mới sẽ bị hủy để kiểm soát lây lan virus corona chết người. - Ảnh: AFP.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết họ sẽ cung cấp thêm thông tin "khi tình hình dịch bệnh có diễn biến mới". Thành phố với 21 triệu dân không phải là nơi đầu tiên hủy bỏ các sự kiện, các trận bóng đá và quyền anh đã bị hủy bỏ ở Vũ Hán.

 Vũ Hán là tâm điểm của dịch bệnh. Thành phố đã bị phong tỏa ngày 22/1, với tất cả chuyến bay và tàu ra vào thành phố bị hủy bỏ.

Mạng lưới Du lịch Bắc Kinh cho biết Hội chợ Bắc Kinh Đền Địa đàn và Long đàm dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến 29/1 sẽ bị hủy bỏ. Các hội chợ, được tổ chức trong khoảng ba thập kỷ, đã thu hút 1,4 triệu khách du lịch Trung Quốc và nước ngoài trong năm ngày vào năm ngoái. Khu thắng cảnh chùa Tầm Giá, chùa Giới Đài và khu danh lam thắng cảnh núi Diệu Phong ở quận Môn Đầu Câu cũng sẽ bị đóng cửa.

Khách du lịch đã lan truyền virus corona đến bảy quốc gia, bao gồm cả Mỹ. Các trường hợp nghi ngờ đã nhiễm bệnh ở Canada, Mexico, Brazil và Colombia. Các quan chức y tế châu Âu lo ngại virus chưa từng thấy sẽ đến lục địa này, với Vương quốc Anh và các quốc gia khác đang cảnh giác cao độ.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.