Bắc Mexico: Băng đảng thanh trừng lẫn nhau ngay trong tù, ít nhất 13 người thiệt mạng

(Ngày Nay) - Một nhân viên an ninh quốc gia Mexico cho biết hôm thứ 3 (10/10) rằng có ít nhất 13 người đã chết sau cuộc ‘thanh toán’ lẫn nhau giữa 2 băng nhóm đối thủ trong một nhà tù ở bang Nuevo Leon, phía Bắc Mexico. 
Bắc Mexico: Băng đảng thanh trừng lẫn nhau ngay trong tù, ít nhất 13 người thiệt mạng

Các lực lượng an ninh đã ngay lập tức được điều đến nhà tù để dập tắt cuộc nổi loạn. Các lực lượng bên ngoài thành phố Monterrey đã được điều tới nhà tù Cadereyta để kiềm chế 2 băng đảng và bảo vệ sự an toàn cho các tù nhân khác. Lực lượng cảnh sát Mexico đã buộc phải dùng bạo lực để dập tắt cuộc nổi loạn.

Bắc Mexico: Băng đảng thanh trừng lẫn nhau ngay trong tù, ít nhất 13 người thiệt mạng ảnh 1

Cảnh sát đứng bảo vệ nhà tù sau cuộc bạo loạn khiến 52 người thiệt mạng tại một nhà tù ở bang Nuevo Leon hồi tháng 2 năm 2016

Số người thiệt mạng trong cuộc ẩu đả hiện vẫn chưa có số liệu cuối cùng.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân quyền quốc gia Mexico vào năm 2014, nhà thù Topo Chico giam giữ khoảng 4.600 phạm nhân trong khi sức chứa của nhà tù này chỉ là 3.635 người.

Năm 2013, ít nhất 13 người thiệt mạng trong một vụ ẩu đả giữa các phạm nhân tại nhà tù La Pila ở bang San Luis Potosi, Mexico. Trước đó một năm, 44 phạm nhân cũng thiệt mạng trong vụ bạo loạn tại nhà tù Apodaca ở Monterrey. Mới đây nhất, một vụ ẩu đả xảy ra ngày 11/02/2016 tại một nhà tù ở bang Nuevo Leno đã làm 52 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Theo Reuters

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.