Bản đồ chiến sự Syria: Quân chính phủ và người Kurd 'sa lầy' ở nhiều mặt trận

(Ngày Nay) - Việc chính phủ Syria nắm quyền kiểm soát phần lớn đất nước, bao gồm các tỉnh lớn như Damascus và Homs đã khiến cuộc chiến chuyển sang vùng biên giới của đất nước - nơi mà nhóm phiến quân người Kurd SDF đang chuẩn bị cho cuộc xâm lược của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, còn phía quân đội Syria vẫn chưa thể dứt điểm IS trên chiến trường Al-Safa.

Bản đồ chiến sự Syria: Quân chính phủ và người Kurd 'sa lầy' ở nhiều mặt trận

Ngày 1/11, nhóm phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã nhận thiệt hại nặng nề sau các cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở các tỉnh phía bắc Raqqa, Aleppo và Hasakah.

Dựa vào cuộc họp báo mới nhất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ở Istanbul, quân đội nước này đang chuẩn bị khởi động một cuộc tấn công quy mô lớn vào các vị trí của SDF về phía đông của sông Euphrates.

Cuộc tấn công sắp tới này có khả năng sẽ nổ ra tại Kobani và Tal Al-Abyad, hai thành phố giáp với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, khiến cho việc bao vây khu vực này trở nên vô cùng quan trọng đối với Ankara.

Ngoài việc phải đối mặt với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm phiến quân người Kurd SDF cũng phải chống trả lại các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS ở khu vực phía đông nam của tỉnh Deir Ezzor.

Bản đồ chiến sự Syria: Quân chính phủ và người Kurd 'sa lầy' ở nhiều mặt trận ảnh 1

Bản đồ chiến sự Syria cập nhật đến ngày 22/10. 

Lợi dụng việc các tuyến đầu của SDF thiếu hụt lực lượng, các tay súng IS đã nhanh chóng chiếm được 1 số khu vực lãnh thổ. May mắn cho SDF, lực lượng dân quân Hashd Al-Sha'abi của chính phủ Iraq được đặt dọc theo biên giới Syria-Iraq và sẵn sàng triển khai quân đến Deir Ezzor nếu cần thiết.

Trong khi đó ở miền nam Syria, quân đội Syria (SAA) đang tham gia vào một trận chiến khốc liệt với tổ chức khủng bố IS tại khu vực hoang mạc Al-Safa của tỉnh Sweida. Các phần tử khủng bố kiên quyết không chấp nhận yêu cầu đầu hàng mặc cho việc bị áp đảo quân số và cạn kiệt nguồn nước.

Tuy nhiên, với việc cố thủ tại vùng hoang mạc Al-Safa, tổ chức khủng bố IS đã giúp cầm chân quân đội Syria khỏi các cuộc tấn công nhắm vào vùng lãnh thổ bờ đông sông Euphrates.

Trong những tuần tới, quân chính phủ có thể sẽ đưa thêm quân tới vùng Al-Safa khi tình hình ở Idlib được giải quyết.

Theo AMN

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .