Băng tội phạm đấu súng cảnh sát trong vụ cướp thế kỷ ở Paraguay

(Ngày Nay) - Khoảng 80 tên cướp trang bị súng trường đã tấn công một kho chở tiền, đấu súng với cảnh sát rồi đem nhiều triệu USD tẩu thoát qua biên giới.
    Hiện trường cướp thế kỷ ở Paraguay
    Hiện trường cướp thế kỷ ở Paraguay
    Một băng cướp có vũ trang hôm 24/4 gây ra "vụ cướp thế kỷ" táo bạo tại một kho tiền ở thành phố Ciudad del Este của Paraguay, lấy đi nhiều triệu USD và khiến một cảnh sát thiệt mạng, theo Aljazeera.
    Bộ Nội vụ Paraguay cho hay băng cướp đến từ Brazil này đã tấn công kho giữ tiền của công ty an ninh tư nhân Prosegur, dùng súng trường bắn chết viên cảnh sát bảo vệ, sau đó gài thuốc nổ để phá cửa kho tiền.
    Băng cướp sau đó bắn rất nhiều viên đạn vào lực lượng an ninh và đốt vài chiếc xe trong suốt ba giờ thực hiện vụ cướp. Prosergur không tiết lộ số tiền bị cướp, mặc dù có một số thông tin nói rằng bọn cướp đã lấy đi 40 triệu USD.
    "Bọn tội phạm dùng súng bắn tỉa để yểm trợ cho đồng bọn chạy trốn, rồi đốt hơn 10 chiếc xe để đánh lạc hướng cảnh sát", Arsenio Correa, điều tra viên trưởng thành phố Ciudad del Este nói với AP. Ông này ước tính có khoảng 80 tên cướp đã tham gia vào vụ việc.
    Băng cướp sau đó chạy về phía biên giới, đấu súng với lực lượng biên phòng Brazil trong suốt nhiều giờ liền, khiến ba tên cướp bị bắn chết. 5 tên bị bắt tại Itaipulandia, cách Ciudad del Este 50 km về phía bắc.
    Video được đăng tải trên mạng cho thấy cảnh những tên cướp chạy trốn giữa tiếng súng vang rền, nhiều xe bọc thép chở tiền bị đốt cháy bên ngoài tòa nhà bị sập một phần của công ty Prosegur.
    Thành phố Ciudad del Este nằm ở ngã ba biên giới giữa Paraguay, Brazil và Argentina, nơi chứng kiến nhiều hoạt động của các băng đảng tội phạm có tổ chức. Những kẻ sống sót sau cuộc đấu súng được cho là đã dùng xuồng máy tẩu thoát qua sông biên giới Parana để sang Brazil. Băng tội phạm Primeiro Comando da Capital (PCC) bị tình nghi là thủ phạm đứng sau vụ cướp này.
    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.