Báo Anh đưa tin phượt thủ thiệt mạng ở Fansipan

Việc phát hiện thi thể Aiden Webb đặt dấu chấm hết cho nỗ lực tìm kiếm chàng trai 22 tuổi người Anh gặp nạn trên hành trình chinh phục đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương.
Báo Anh đưa tin phượt thủ thiệt mạng ở Fansipan

Chiều 9/2, báo chí và truyền thông Anh đồng loạt đưa tin về việc lực lượng kiểm lâm Việt Nam tìm thấy thi thể của Webb, nhà leo núi chuyên nghiệp gặp nạn trên đỉnh Fansipan. Tờ Guardian đưa tin về vụ việc với bài báo tiêu đề: “Thi thể của tây ba lô người Anh Aiden Webb được tìm thấy ở Việt Nam”.

Báo Anh đưa tin phượt thủ thiệt mạng ở Fansipan ảnh 1

Aiden Webb, chàng trai thiệt mạng trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh:FBNV.

Theo bài báo, nam thanh niên 22 tuổi tới từ Norwich được phát hiện đã chết sau 6 ngày mất tích trên đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Webb bị ngã khi một mình chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Guardian cho biết Webb bị ngã sáng 4/6. Nam thanh niên 22 tuổi vẫn có thể gọi điện cho bạn gái Bluebell Baughan và định vị vị trí mình bị ngã. Tuy nhiên, Baughan, người đang có mặt tại một thị trấn gần đó, mất liên lạc với anh khi điện thoại hết pin. Thi thể của Webb được tìm thấy gần một trụ đỡ của hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan trưa 9/6. Theo lực lượng cứu hộ, Webb qua đời khoảng 3 ngày trước đó.

BBC dẫn lời người phụ trách Vườn Quốc gia Hoàng Liên cho biết: “Thật đáng buồn khi phải thông báo chúng tôi tìm thấy thi thể của du khách người Anh mất tích lúc 12h50 theo giờ địa phương. Vị trí phát hiện thi thể nằm gần nơi bạn gái Webb đã cung cấp cho chúng tôi, thuộc làng Sin Chai”.

Sin Chai là ngôi làng nằm trên Fansipan, cách thị trấn Sapa hơn 30 km. Nhà chức trách địa phương đã phát động cuộc tìm kiếm quy mô xung quanh vị trí cuối cùng của Webb mà bạn gái anh cung cấp. Hơn 200 người, bao gồm các đội cứu hộ trên núi, nhân viên kiểm lâm đã được huy động để tìm Webb. Chó nghiệp vụ cũng đã được huy động.

Independent đưa tin về cái chết của Webb, người mang biệt danh “Hercules”, một nhân vật có sức mạnh siêu phàm trong thần thoại Hy Lạp. Theo tờ báo, bạn bè gọi Webb bằng tên của vị á thần trứ danh vì sức mạnh của cậu. Webb là nhà leo núi chuyên nghiệp, đã nhiều lần chinh phục các đỉnh núi cao.

Tờ Telegraph dẫn lại những chia sẻ của Webb trên mạng xã hội. Nó cho thấy đam mê của chàng trai trẻ với việc chinh phục những ngọn núi cao. Một trong những chia sẻ viết: “Xin lỗi cả nhà, những người nghĩ con gàn dở và liều lĩnh. Con thực sự là một nhà leo núi an toàn và biết đâu là giới hạn của bản thân mình”.

Báo Anh đưa tin phượt thủ thiệt mạng ở Fansipan ảnh 2

Webb và bạn gái Baughan, người có mặt gần nơi chàng trai gặp nạn. Ảnh: SWNS.com.

Tuy nhiên, những gì xảy ra không đúng với suy nghĩ của Webb. Sau khi chàng trai 22 tuổi gặp nạn ở Việt Nam, gia đình và bạn bè cậu đã lập trang Facebook mang tên “Hãy giúp chúng tôi tìm Aiden ở Việt Nam”. Cầu xin sự gúp đỡ trong lúc khốn cùng, gia đình Webb viết: “Aiden mất tích, bị thương, lạnh và ướt trong rừng Việt Nam. Xin hãy giúp chúng tôi. Hãy giúp chúng tôi tìm nó”.

Bố và chú của Webb cũng đã tới Việt Nam để tìm chàng trai. Theo lời kể của gia đình, Webb bị thương ở đầu gối và cánh tay. Đèn pin của anh rơi mất sau cú ngã. Một quỹ 6.000 bảng Anh, tương đương khoảng 10.000 USD đã được lập để tìm Webb. Cha nạn nhân cho biết ông được cấp phép sử dụng flycam để tìm con trai.

Tuy nhiên, sau khi thi thể Webb được tìm thấy, gia đình cậu đã đóng cửa trang Facebook được lập với mục đích tìm chàng trai. Bộ Ngoại giao Anh cho biết đã cử nhân viên tới hỗ trợ gia đình và bạn bè nạn nhân.

Nói về Webb, Laura Marsh, người quản lý ở nơi chàng trai 22 tuổi làm việc, cho biết cậu là một người tuyệt vời và được mọi người quý mến. Webb và bạn gái Baughan quen nhau được 4 tháng trước khi chàng trai mất tích. Thi thể Webb được phát hiện ở khu vực cao hơn 2.800 m so với mực nước biển.

Đây không phải tai nạn chết người đầu tiên của du khách Anh tại Việt Nam. Cuối tháng 2 vừa qua, 3 du khách Anh thiệt mạng vì tự ý thả trôi theo dòng nước tại thác Datanla, Đà Lạt. Ba du khách được xác định là Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan (nam, 25 tuổi). Thi thể họ được tìm thấy trong ngày.

Theo Zing.Vn

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.