Bạo động khiến hàng trăm người bị thương, chính quyền Paris họp khẩn

(Ngày Nay) - Chính quyền thành phố Paris đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để đưa ra các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả do các cuộc bạo động xảy ra trên đường phố thủ đô nước Pháp vào hai ngày cuối tuần vừa qua.


Bạo động khiến hàng trăm người bị thương, chính quyền Paris họp khẩn

"Cuộc họp của các đơn vị xử lý khủng hoảng của thành phố đã được tổ chức sáng nay. Các công nhân, viên chức thành phố đã được huy động cả đêm để phục hồi lại đường phố Paris sau các vụ đốt phá. Số lượng công việc là rất lớn. Việc huy động này được tiếp tục vào ngày Chủ nhật. Một lời tri ân to lớn dành cho họ", bà Anne Hidalgo - Thị trưởng Paris, đăng trên trang Twitter cá nhân.

Trong khi đó, hai Phó Thị trưởng Christophe Najdovski và Jean-Francois Martins lưu ý rằng số lượng công nhân, viên chức phải làm việc xuyên đêm đã lên đến "hàng trăm người".

Ít nhất 57 người, trong đó có 48 sĩ quan cảnh sát, đã bị thương trong các cuộc bạo loạn gây ra bởi lực lượng biểu tình thuộc phe "áo vàng" ở thành phố Toulouse phía tây nam nước Pháp.

Bạo động khiến hàng trăm người bị thương, chính quyền Paris họp khẩn ảnh 1

Đám đông quá khích thậm chí đập phá xe cảnh sát để cướp súng. Ảnh: Sputnik

"Vào ngày 1/12, những sự cố nghiêm trọng xảy ra ở trung tâm Toulouse như là một phần của các cuộc biểu tình không được cho phép. Lực lượng an ninh đã bị tấn công bởi những người biểu tình ... Báo cáo cuối cùng cho biết 57 người đã bị thương, bao gồm 48 cảnh sát và 5 người trong số đó đã phải nhập viện", chính quyền tỉnh Haute-Garonne tuyên bố.

Các cuộc biểu tình của phe "áo vàng", trong đó người tham gia sẽ mặc áo phản quang màu vàng, đã được tổ chức tại Pháp từ ngày 17/11. Những người biểu tình lên tiếng phản đối việc tăng giá nhiên liệu do chính phủ Pháp ban hành.

Bạo động khiến hàng trăm người bị thương, chính quyền Paris họp khẩn ảnh 2

Bạo lực xảy ra liên tiếp tại các thành phố ở Pháp. Ảnh: IOL

Các cuộc bạo động đã nổ ra trong hai ngày cuối tuần vừa qua, khi người biểu tình đụng độ với lực lượng cảnh sát. Đã có 412 người bị giam giữ, trong đó 387 người bị bắt chỉ trong buổi sáng ngày Chủ nhật. Có tới 133 người bị thương trong các cuộc biểu tình, trong đó có 23 viên chức an ninh.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhấn mạnh rằng các nhà chức trách của đất nước sẽ không sửa đổi quyết định về việc tăng giá nhiên liệu. Ông lên án mạnh mẽ tình trạng bạo lực và tuyên bố rằng những phần tử quá khích, kích động bạo loạn sẽ bị đưa ra trước công lý.

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.