Bạo động tại Venezuela khiến gần 70 người bị thương

(Ngày Nay) - Có tới 69 người đã bị thương trong các cuộc biểu tình gần căn cứ quân sự La Carlota ở Caracas, nhà chức trách Venezuela xác nhận.
Bạo động tại Venezuela khiến gần 70 người bị thương

Tình hình tại Venezuela trong ngày 30/4 đã căng thẳng trở lại sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido xuất hiện trên một video kêu gọi người dân cũng như binh lính trên toàn quốc đổ ra đường biểu tình nhằm lật đổ chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Cảnh sát Venezuela đã đụng độ với những người mặc quân phục được cho là binh sĩ quân đội tham gia đảo chính gần căn cứ không quân La Carlota.

Một đoạn phim trên truyền hình cho thấy một chiếc xe bọc thép, dường như thuộc về Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela, đã lao về phía đám đông những kẻ bạo loạn ở thủ đô Caracas.

Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino đã chỉ trích phe đối lập và các binh sĩ tham gia đảo chính và tuyên bố quân đội Venezuela vẫn "kiên quyết bảo vệ" chính phủ hợp pháp.

"Chúng là những kẻ hèn nhát! Chúng tôi sẽ đứng vững để bảo vệ trật tự hiến pháp và hòa bình của nền Cộng hòa. Luôn trung thành, không bao giờ phản bội!", ông Padrino nói.

Cùng thời điểm, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chuẩn bị rời khỏi đất nước vào sáng thứ Ba, nhưng sau đó đã thay đổi kế hoạch.

"Ông Maduro đã chuẩn bị lên máy bay, ông ấy đã sẵn sàng rời đi vào sáng thứ Ba nhưng ông ấy đã nghe lời khuyên ở lại Venezuela của phía Nga", Ngoại trưởng Pompeo cho biết.

Ông Pompeo nói thêm rằng Tổng thống Maduro đã lên kế hoạch "tầu thoát" tới thủ đô Havana của Cuba.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.