Báo Hàn: Anh trai Kim Jong Un bị ám sát ở Malaysia

(Ngày Nay) - Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 14/2 tiết lộ với Yonhap rằng người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã bị đầu độc ở Malaysia.
Bức hình chụp Kim Jong Nam năm 2010.
Bức hình chụp Kim Jong Nam năm 2010.

Ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Kim Jong Il. Ngoài hãng Yonhap đưa tin về vụ việc này, kênh truyền hình cáp Chosun TV cũng cho biết ông Kim Jong Nam bị sát hại ngay tại sân bay ở Malaysia.

Kẻ ra tay được cho là hai điệp viên nữ chưa rõ danh tính. Họ sử dụng hung khí là những kim châm tẩm thuốc độc. Ngay sau khi gây án, hai người này đã rời khỏi hiện trường.

Một nguồn tin ở bệnh viện Putrajaya nói với Reuters rằng người đàn ông Triều Tiên vừa qua đời sinh năm 1970 và mang họ Kim. Cảnh sát Malaysia đang điều tra vụ việc này.

Ông Kim Jong Nam đã có một thời gian dài sống ở nước ngoài và không giữ vai trò chính thức nào trong chính quyền. Mẹ của ông là bà Sung Hae Rim, một nữ diễn viên sinh ra ở Hàn Quốc. Bà Sung là tình nhân của ông Kim Jong Il nhưng không được công nhận là vợ chính thức. Sau này bà Sung qua đời ở Moscow.

Bộ Ngoại giao và cơ quan tình báo Hàn Quốc chưa xác thực thông tin về cái chết của Kim Jong Nam.

Hãng thông tấn trung ương KCNA của Triều Tiên cũng chưa có phản hồi gì về vụ việc. Hồi tháng 12/2013, chú dượng của Kim Jong Un là ông Jang Song Thaek đã bị xử tử do những âm mưu phản nghịch.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.