Báo Thái Lan nhận định đội nhà khó thắng tuyển Việt Nam

Tờ Thairath của Thái Lan thừa nhận sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sau những gì thực hiện ở lượt đi bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Cộng thêm việc tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà nên Thái Lan sẽ khó hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng.
Báo Thái Lan nhận định đội nhà khó thắng tuyển Việt Nam

Sau thất bại 1-2 trước Malaysia vào ngày 14/11 vừa qua, đội tuyển Thái Lan đang chịu rất nhiều sức ép lớn. Một thất bại trước tuyển Việt Nam sẽ khiến hi vọng vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 của Thái Lan sụp đổ và truyền thông xứ chùa vàng tỏ ra khá lo lắng cho thầy trò Akira Nishino trước trận đấu diễn ra vào tối nay (20h00, 19/11).

Tờ Thairath mở đầu bài nhận định về trận đấu với Việt Nam bằng việc phân tích về vị thế hiện tại của đội nhà:

“Nhìn vào cơ hội đi tiếp của đội tuyển quốc gia Thái Lan vào vòng ba với vị trí đội đầu bảng thì lựa chọn duy nhất là giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam vào ngày hôm nay. Một chiến thắng sẽ giúp Thái Lan có số điểm bằng Việt Nam và khôi phục niềm tin hoàn toàn sau thất bại trước Malaysia vừa qua”.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng cho rằng nhiệm vụ chiến thắng của Thái Lan ngay trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam không hề đơn giản:

“Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng. Phải thừa nhận rằng Việt Nam có đội hình đang rất mạnh, họ mới lọt lướt duy nhất 1 bàn, ghi 5 bàn thắng sau 4 trận đã qua. Ngoài ra trận đấu này Việt Nam được thi đấu trên sân nhà nên họ cũng đặt mục tiêu giành trọn ba điểm để có cơ hội đi tiếp nhanh nhất có thể”.

Mặc dù đánh giá cao đối thủ song tờ Thairath cũng động viên các cầu thủ Thái Lan cố gắng khi cho rằng với một tinh thần chiến đấu cao của các cầu thủ Thái Lan sẽ khiến tuyển Việt Nam không dễ giành chiến thắng.

“Đội tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng giành chiến thắng bởi các cầu thủ Thái Lan đang rất quyết tâm. Hơn nữa Thái Lan có sự trở lại của hậu vệ trái Theerathon Bunmathan”.

“Hi vọng huấn luyện viên Nishino sẽ đưa hậu vệ trái này vào để giúp hàng thủ Thái Lan vững chắc hơn. Bên cạnh đó cũng mong chiến lược gia người Nhật Bản sẽ điều chỉnh lối chơi tấn công tốt hơn so với trận thua Malaysia vừa qua”.

“Nếu nói rằng trận đấu này là trận cầu quyết định đối với tuyển Thái Lan thì cũng có thể như vậy. Một kết quả hòa hay một thất bại sẽ khiến con đường đi tiếp của Thái Lan vô cùng gian nan. Tuy nhiên hãy tin rằng các cầu thủ Thái Lan sẽ thi đấu với 100% sức lực”.

“Chúng tôi, những người hâm mộ Thái Lan sẽ cổ vũ hết mình để đội tuyển thi đấu và giành chiến thắng trở về cho người hâm mộ Thái Lan”.

Thairath cũng đưa ra dự đoán về đội hình xuất phát tuyển Thái Lan ở trận gặp Việt Nam. Theo đó chiến lược Nishino vẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 với không nhiều sự xáo trộn về nhân sự so với trận thua Malaysia vừa qua.

Thairath nhận định ông Nishino sẽ giữ nguyên tuyến tiền vệ, tiền đạo của Thái Lan so với trận gặp Malaysia vừa qua

Hàng công không thay đổi với Teerasil Dangda thi đấu ở vị tiền đạo cắm, phía sau anh là Supachok Sarachat, Ekanit Panya, Chanathip Songkrasin. Cặp tiền vệ trung tập vẫn là Sarach Yooyen, Phitiwat Sukjitthammakul.

Thairath cho rằng ông Nishino sẽ thay đổi 3/4 vị trí ở hàng phòng ngự và chỉ giữ lại duy nhất trung vệ Manuel Bihr. Theerathon Bunmathan sẽ trở lại vị trí hậu vệ cánh trái thay thế Korrakot Wiriyaudomsiri, cầu thủ này không được đăng ký trận gặp Việt Nam. Tristan Do cũng mất vị trí sau màn trình diễn yếu kém vừa qua, Nitipong Selanon sẽ thay thế.

Tanaboon Kesarat từng thi đấu cặp trung vệ với Bihr ở trận đấu lượt đi gặp Việt Nam. Thairath nhận định ông Nishino sẽ sử dụng cầu thủ đa năng này thay thế cho Elias Dolah. Vị trí thủ môn của Thái Lan đang ổn định với đội trưởng Siwarak Tedsungnoen nên không có thay đổi.

Theo Dân Trí
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.