Báo Thái Lan nhận định đội nhà khó thắng tuyển Việt Nam

Tờ Thairath của Thái Lan thừa nhận sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sau những gì thực hiện ở lượt đi bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Cộng thêm việc tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà nên Thái Lan sẽ khó hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng.
Báo Thái Lan nhận định đội nhà khó thắng tuyển Việt Nam

Sau thất bại 1-2 trước Malaysia vào ngày 14/11 vừa qua, đội tuyển Thái Lan đang chịu rất nhiều sức ép lớn. Một thất bại trước tuyển Việt Nam sẽ khiến hi vọng vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 của Thái Lan sụp đổ và truyền thông xứ chùa vàng tỏ ra khá lo lắng cho thầy trò Akira Nishino trước trận đấu diễn ra vào tối nay (20h00, 19/11).

Tờ Thairath mở đầu bài nhận định về trận đấu với Việt Nam bằng việc phân tích về vị thế hiện tại của đội nhà:

“Nhìn vào cơ hội đi tiếp của đội tuyển quốc gia Thái Lan vào vòng ba với vị trí đội đầu bảng thì lựa chọn duy nhất là giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam vào ngày hôm nay. Một chiến thắng sẽ giúp Thái Lan có số điểm bằng Việt Nam và khôi phục niềm tin hoàn toàn sau thất bại trước Malaysia vừa qua”.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng cho rằng nhiệm vụ chiến thắng của Thái Lan ngay trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam không hề đơn giản:

“Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng. Phải thừa nhận rằng Việt Nam có đội hình đang rất mạnh, họ mới lọt lướt duy nhất 1 bàn, ghi 5 bàn thắng sau 4 trận đã qua. Ngoài ra trận đấu này Việt Nam được thi đấu trên sân nhà nên họ cũng đặt mục tiêu giành trọn ba điểm để có cơ hội đi tiếp nhanh nhất có thể”.

Mặc dù đánh giá cao đối thủ song tờ Thairath cũng động viên các cầu thủ Thái Lan cố gắng khi cho rằng với một tinh thần chiến đấu cao của các cầu thủ Thái Lan sẽ khiến tuyển Việt Nam không dễ giành chiến thắng.

“Đội tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng giành chiến thắng bởi các cầu thủ Thái Lan đang rất quyết tâm. Hơn nữa Thái Lan có sự trở lại của hậu vệ trái Theerathon Bunmathan”.

“Hi vọng huấn luyện viên Nishino sẽ đưa hậu vệ trái này vào để giúp hàng thủ Thái Lan vững chắc hơn. Bên cạnh đó cũng mong chiến lược gia người Nhật Bản sẽ điều chỉnh lối chơi tấn công tốt hơn so với trận thua Malaysia vừa qua”.

“Nếu nói rằng trận đấu này là trận cầu quyết định đối với tuyển Thái Lan thì cũng có thể như vậy. Một kết quả hòa hay một thất bại sẽ khiến con đường đi tiếp của Thái Lan vô cùng gian nan. Tuy nhiên hãy tin rằng các cầu thủ Thái Lan sẽ thi đấu với 100% sức lực”.

“Chúng tôi, những người hâm mộ Thái Lan sẽ cổ vũ hết mình để đội tuyển thi đấu và giành chiến thắng trở về cho người hâm mộ Thái Lan”.

Thairath cũng đưa ra dự đoán về đội hình xuất phát tuyển Thái Lan ở trận gặp Việt Nam. Theo đó chiến lược Nishino vẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 với không nhiều sự xáo trộn về nhân sự so với trận thua Malaysia vừa qua.

Thairath nhận định ông Nishino sẽ giữ nguyên tuyến tiền vệ, tiền đạo của Thái Lan so với trận gặp Malaysia vừa qua

Hàng công không thay đổi với Teerasil Dangda thi đấu ở vị tiền đạo cắm, phía sau anh là Supachok Sarachat, Ekanit Panya, Chanathip Songkrasin. Cặp tiền vệ trung tập vẫn là Sarach Yooyen, Phitiwat Sukjitthammakul.

Thairath cho rằng ông Nishino sẽ thay đổi 3/4 vị trí ở hàng phòng ngự và chỉ giữ lại duy nhất trung vệ Manuel Bihr. Theerathon Bunmathan sẽ trở lại vị trí hậu vệ cánh trái thay thế Korrakot Wiriyaudomsiri, cầu thủ này không được đăng ký trận gặp Việt Nam. Tristan Do cũng mất vị trí sau màn trình diễn yếu kém vừa qua, Nitipong Selanon sẽ thay thế.

Tanaboon Kesarat từng thi đấu cặp trung vệ với Bihr ở trận đấu lượt đi gặp Việt Nam. Thairath nhận định ông Nishino sẽ sử dụng cầu thủ đa năng này thay thế cho Elias Dolah. Vị trí thủ môn của Thái Lan đang ổn định với đội trưởng Siwarak Tedsungnoen nên không có thay đổi.

Theo Dân Trí
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.