Bất bình với Tổng thống Trump, 6 lãnh đạo tập đoàn rời Hội đồng Kinh tế Mỹ

(Ngày Nay) - Bất bình về những bình luận của Tổng thống Donald Trump về sự kiện có liên quan tới những người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc da trắng tại bang Virginia cuối tuần qua, 6 lãnh đạo của các tập đoàn đã thông báo quyết định rời bỏ Hội đồng Kinh tế Mỹ.
Lãnh đạo các tập đoàn tham gia một cuộc họp với Tổng thống Trump (ngoài cùng bên trái). (Ảnh: BusinessInsider)
Lãnh đạo các tập đoàn tham gia một cuộc họp với Tổng thống Trump (ngoài cùng bên trái). (Ảnh: BusinessInsider)

Tổng thống Trump hôm 13/8 đã đưa ra bình luận chung chung cho rằng các bên phải chịu trách nhiệm về tình trạng bao lực gia tăng ở thành phố Charlottesville, bang Virginia vào cuối tuần trước - một bình luận bị truyền thông và dư luận Mỹ chỉ trích là không rõ ràng của ông chủ Nhà Trắng.

Sau bình luận trên, lãnh đạo của nghiệp đoàn AFL - CIO, ông Richard Trumka, đã thông báo quyết định rút lui khỏi Hội đồng Kinh tế Mỹ với lý do "không thể ngồi trong một hội đồng để làm việc cho vị Tổng thống chấp nhận sự hỗn loạn và khủng bố trong nước".

Sau đó, bà Thea Lee - một nhà kinh tế và là Phó Chánh văn phòng nghiệp đoàn AFL - CIO, cũng thông báo quyết định rút khỏi hội đồng trên. Ngoài ra, 4 lãnh đạo của các tập đoàn cũng đưa ra quyết định từ chức khỏi Hội đồng Kinh tế - vốn được thành lập nhằm giúp tư vấn cho Tổng thống Trump về các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng trong ngành sản xuất.

Trong một thông báo, ông Scott Paul, Chủ tịch Liên minh Sản xuất Mỹ, nói rằng quyết định từ chức của ông là một quyết định hợp lý. Như vậy, ông Scott Paul đã nghỉ việc cùng thời điểm giám đốc điều hành của các hãng Merck, Under Armour và Intel đều thông báo quyết định tương tự.

Chia sẻ về quyết định rời hội đồng trên, ông Kevin Plank - Giám đốc điều hành của hãng Under Armour - cho biết: "Chúng tôi là hãng tập trung về cải tiến và thể thao, không muốn liên quan tới chính trị. Trong thời gian tới, tôi sẽ nỗ lực đóng góp khả năng của mình để truyền cảm hứng tới mọi người thông qua sức mạnh của thể thao để từ đó phát huy tối đa sự thống nhất, đa dạng và gắn kết tại Mỹ".

Cùng ngày, Giám đốc điều hành Brian Kraznich của hãng Intel cũng cho biết: "Chúng ta nên có sự đánh giá đúng về những người đã dám đứng lên đòi hỏi công băng và ca ngợi những ai tôn vinh các giá trị Mỹ. Tôi hy vọng vấn đề sẽ được giải quyết. Tôi từ chức vì tôi muốn thấy sự tiến bộ, song dường như có những ý kiến từ Washington cho thấy họ quan ngại về những ai có quan điểm trái với họ".

Hiện còn ít nhất 17 thành viên trong Hội đồng Kinh tế Mỹ, trong đó 9 người khẳng định sẽ ở lại, bất chấp những vấn đề phát sinh từ bình luận gây tranh cãi của Tổng thống Trump.

Theo Dân Trí

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.