Bất chấp Covid-19, 8.000 tín đồ Hồi giáo đổ về Indonesia dự thánh lễ

Ngày 19/3, hàng ngàn tín đồ Hồi giáo đã đổ về thành phố Gowa, tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia để tham dự lễ thánh ljtima Ulama 2020 khu vực châu Á.
Bất chấp Covid-19, 8000 tín đồ Hồi giáo đổ về Indonesia dự lễ Ijitma khu vực châu Á. (Nguồn : Kompas).
Bất chấp Covid-19, 8000 tín đồ Hồi giáo đổ về Indonesia dự lễ Ijitma khu vực châu Á. (Nguồn : Kompas).

Hôm nay (19/3), bất chấp lời kêu gọi về việc giữ khoảng cách xã hội do dịch Covid-19, hàng ngàn tín đồ Hồi giáo đã đổ về thành phố Gowa, tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia để tham dự lễ thánh ljtima Ulama 2020 Khu vực Châu Á.

Thống đốc Nam Sulawesi, ông Nurdin Abdullah cho biết, hôm qua (18/3) hơn 8.000 tín đồ Hồi giáo Indonesia và gần 500 tín đồ Hồi giáo từ 9 quốc gia như Pakistan, Malaysia, Bangladesh, Thái Lan, Timor Leste, Brunei, Ấn Độ, Philipines và Singapore đã đến tham dự lễ ljtima Ulama 2020 khu vực châu Á, một buổi lễ đọc kinh Qu'ran tập thể tại thành phố Gowa.

Chính quyền địa phương đã tổ chức một cuộc họp với Hội đồng Hồi giáo Indonesia tại Nam Sulawesi và tham khảo ý kiến của Uỷ ban Hồi giáo Itjuma thế giới để đưa ra quyết định hoãn buổi lễ cho đến khi dịch Covid-19 kết thúc. Theo Thống đốc Nam Sulawesi, quyết định này phù hợp với yêu cầu của Tổng thống Indonesia về việc cầu nguyện tại nhà và giữ khoảng cách xã hội.

Tất cả những người đã tới thành phố Gowa để tham dự buổi lễ được yêu cầu không được rời khỏi địa phương và bị cách ly tại các khu vực đã được chỉ định dưới sự giám sát của đội ngũ y tế. Theo đó, các công dân Indonesia sẽ được cách ly tại làng Pakkato, còn các công dân nước ngoài sẽ được cách ly tại một khách sạn đã được kiểm dịch tại địa phương. Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo về trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Chính quyền địa phương sẽ phối hợp với quân đội và cảnh sát để chuẩn bị phương tiện đưa những công dân Indonesia trở về nhà. Và ngay khi về nhà, các công dân này phải cách ly 14 ngày trước khi tiếp xúc với cộng đồng. Trong khi đó, những người nước ngoài sẽ được mua vé để quay trở về nước.

Thống đốc Nurdin Abdullah kêu gọi người dân Nam Sulawesi kiềm chế, không hoảng loạn vì chính quyền địa phương đã lường trước được tình hình. Theo ông,những người này đã được kiểm tra y tế trước khi đến tỉnh Nam Sulawesi. Một người trong số đó bị sốt và đã được đưa đến Bệnh viện ở thành phố Makasar. 

Những người tham gia sự kiện yêu cầu chính quyền tỉnh phải chịu trách nhiệm bảo vệ sự an toàn và về những thiệt hại mà họ phải trải qua khi huy bỏ sự kiện Itjima đầu tiên ở Châu Á. Sự kiện tôn giáo này dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 20 đến 23/3. Trước đó, tại buổi lễ tương tự diễn ra ở Malaysia với sự tham dự của hàng ngàn người cũng đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm Covid-19.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.