Bất chấp ‘tối hậu thư’, Tổng thống Mugabe tuyên bố không từ chức

(Ngày Nay) - Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã phát biểu trên truyền hình đất nước hôm chủ nhật (19/11) và khẳng định sẽ không từ bỏ vị trí Tổng thống bất chấp những ‘tối hậu thư’ trước đó.
Bất chấp ‘tối hậu thư’, Tổng thống Mugabe tuyên bố không từ chức

Ông Mugabe trước đó đã bị tước quyền lãnh đạo của đảng cầm quyền ZANU-PF. Thay thế ông không ai khác chính là cựu phó tổng thống Emmerson Mnangagwa, người đã bị Mugabe sa thải hồi đầu tháng. Trong bài phát biểu vào tối chủ nhật, ông Mugabe nói ông đã gặp lãnh đạo lực lượng an ninh quốc gia nhưng cam đoan sẽ không từ chức dù có chuyện gì xảy ra.

"Cuộc họp hôm nay với bộ phận chỉ huy đã nhấn mạnh sự cần thiết phải cùng nhau bắt đầu các quá trình đưa đất nước của chúng ta trở lại bình thường, để mọi người có thể tiến tới công việc kinh doanh tự do trong một môi trường hòa bình và an ninh."

Bất chấp ‘tối hậu thư’, Tổng thống Mugabe tuyên bố không từ chức ảnh 1Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe

Ông cũng liệt kê tất cả các mối quan ngại của lực lượng an ninh quốc gia và đảng của ông ta, kể cả việc nền kinh tế Zimbabwe đang gặp khó khăn.

Trước đó đảng cầm quyền của Zimbabwe đã buộc ông Robert Mugabe từ bỏ vị trí lãnh đạo hôm chủ nhật (19/11) và đưa ra thời hạn 24 giờ để ông lựa chọn giữa 2 phương án: Từ chức Tổng thống hoặc bị buộc tội.

Theo CNN

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.