Bắt được cá mập miệng rộng cực hiếm ở Nhật Bản

Hôm 15/4, các ngư dân tại một ngôi làng ở Nhật Bản đã bắt được một con cá mập miệng rộng vô cùng hiếm thường sống ở vùng biển sâu.
Bắt được cá mập miệng rộng cực hiếm ở Nhật Bản

Một con cá mập miệng rộng cực hiếm dài 5m và nặng hơn 1 tấn đã bị bắt gần cảng Port ở tỉnh Mie, miền Trung Nhật Bản. Con cá mập có bộ hàm rất lớn và thường sống ở vùng biển sâu.

Bắt được cá mập miệng rộng cực hiếm ở Nhật Bản ảnh 1

Con cá mập miệng rộng cực hiếm bị bắt ở Nhật Bản.

Được biết, con cá mập miệng rộng này mới chỉ được phát hiện 60 lần kể từ khi được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 1976.

Phần lớn chúng được tìm thấy ở Nhật Bản, Philippines và Đài Loan, nhưng con đầu tiên xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển Hawaii năm 1976.

Bắt được cá mập miệng rộng cực hiếm ở Nhật Bản ảnh 2

Cá mập miệng rộng có thể đạt đến chiều dài tối đa là 5 mét và có tuổi thọ lên đến 100 năm. Chúng thường sống ở độ sâu 160m vào ban ngày và bơi lên độ sâu khoảng 12m vào ban đêm để kiếm ăn. Chúng thường mở rộng miệng khi bơi để ăn sinh vật phù du và các loại thức ăn khác.

Thùy Dương

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.