Bắt siêu hacker dùng web đen dọa đánh bom toàn cầu

Một thanh niên Pháp 18 tuổi đã bị bắt giữ vì cáo buộc đe dọa đánh bom hàng loạt các trường học và doanh nghiệp trên toàn cầu bằng web đen.
Bắt siêu hacker dùng web đen dọa đánh bom toàn cầu

Theo Daily Mail, “phù thủy máy tính tinh vi” này tên Vincent Lauton, 18 tuổi. Theo các nhà thám tử, tên này đôi khi cũng được họ hỏi xin lời khuyên về “chuyên môn” do hắn là một hacker có tiếng.

Tờ Daily Mail cho biết trong điều tra riêng của họ, họ phát hiện ra Lauton là quản trị viên của một trang web đen darkness.su, liên kết với một nhóm tự xưng là EvacuationSquad. Nhóm này chấp nhận thanh toán bằng tiền Bitcoin để gửi đe dọa đánh bom tự động cho các trường học, các doanh nghiệp, tòa án và các sự kiện thể thao.

Bắt siêu hacker dùng web đen dọa đánh bom toàn cầu ảnh 1

"Phù thủy vi tính tinh vi" Vincent Lauton.

Những tuần qua, các trường học trên khắp nước Australia liên tục nhận được những tin nhắn cảnh báo về thiết bị nổ được cài đặt rải rác trên sân trường và trường học buộc phải sơ tán khẩn cấp. Các trường học trên khắp nước Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hà Lan, Na Uy và Guam đã nhận được đe dọa tương tự. Nhưng trong các trường hợp không tìm thấy thiết bị nổ nào.

Hiện tại, Lauton đang bị cảnh sát tạm giữ, lấy lời khai để phục vụ cho việc điều tra. Ngoài ra, không có nghi phạm nào khác bị bắt giữ.

Kỳ lạ là khi Lauton bị bắt giữ, người thân của hắn đã vô cùng sửng sốt và bất ngờ. Họ không tin vào lý do khiến hắn lâm vào tình cảnh này. Một người tên William, được cho là anh trai của Lauton tỏ ra hoài nghi về việc bắt giữ. Anh ta đã đăng dòng cảm xúc lên facebook với nội dung: “Tôi không thể tin được cảnh sát bắt cậu ấy. Tôi nghĩ nếu điều này đúng thì thật đáng xấu hổ. Tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ là hy vọng rằng họ sẽ thả cậu ấy nhanh chóng và những câu chuyện chỉ là được thêu dệt bởi các hãng tin tức trong nước và mọi thứ chỉ là do tổ chức nào đó đổ lỗi cho cậu ấy, tôi nghi ngờ tất cả các tin tức này”.

Bắt siêu hacker dùng web đen dọa đánh bom toàn cầu ảnh 2

Khi Lauton bị bắt giữ, người thân của hắn đều rất sửng sốt.

Cha của chàng “phù thủy vi tính tinh vi” trẻ, ông Daniel Lauton, 67 tuổi cũng đầy vẻ ngạc nhiên, bày tỏ rằng, Lauton chỉ là một đứa trẻ mới lớn bình thường, không thể là tội phạm được. Ông không tin con trai mình đã đe dọa đánh bom toàn cầu, có thể đó chỉ là một hành động bồng bột của một thiếu niên mà thôi.

Hồi tháng 3/2015, một thông điệp được phát ra từ nhóm EvacuationSquad quy định mỗi đe dọa gửi tới từng trường học sẽ được trả 5 USD giá trị tương đương giá trị của Bitcoin và tăng lên tới 50 USD giá trị của Bitcoin nếu tin nhắn “đe dọa” sự kiện thể thao lớn. Cảnh sát hiện đang nghi ngờ Lauton hành động như vậy để kiếm tiền.

An Mai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.