Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Donald Trump lạc quan về chiến thắng tại bang Virginia

Ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lạc quan về khả năng giành chiến thắng tại bang Virginia  trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020 sẽ diễn ra vào tháng 11.


Cử tri kiểm tra lá phiếu trong cuộc bỏ phiếu sớm bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 tại Fairfax, Virginia, ngày 18/9/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Cử tri kiểm tra lá phiếu trong cuộc bỏ phiếu sớm bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 tại Fairfax, Virginia, ngày 18/9/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump cho biết: “Đã bắt đầu bỏ phiếu ở Virginia ngày hôm nay và chúng tôi sẽ chiến thắng”.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, tuyên bố trên của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi  bang Virginia cùng 3 bang khác là Minnesota, Nam Dakota  và Wyoming  bắt đầu mở cửa các địa điểm bỏ phiếu cho phép cử tri bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Hiện nay, hầu hết các cuộc thăm dò trên toàn tiểu bang đều cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với tỉ lệ cách biệt. Trong cuộc thăm dò do RealClearPolitics tiến hành ở Virginia, ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump 14 điểm.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng đã giành chiến thắng trước Tổng thống Trump tại bang Virginia với 5 điểm.

Tiếp sau 3 bang trên, các bang Michigan, New Jersey, Vermont, Illinois  và Nam Carolina sẽ bắt đầu bỏ phiếu sớm vào cuối tháng 9, trong khi  hơn 35 bang khác sẽ bỏ phiếu theo hình thức trực tiếp từ khoảng 5-30 ngày trước ngày bầu cử 3/11 tới.

Hiện chỉ còn gần 50 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, đây là thời điểm nước rút để hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa nỗ lực giành sự ủng hộ của cử tri. 

Trong bối cảnh hiện nay, mặc dù ứng cử viên Joe Biden vẫn tiếp tục dẫn trước Tổng thống Trump trong các cuộc thăm dò dư luận, tuy nhiên giới chuyên gia đánh giá, kết quả của cuộc bầu cử này thuộc trường hợp “khó đoán nhất trong lịch sử nước Mỹ” do chịu tác động lớn từ đại dịch COVID-19, đồng thời cho rằng có khả năng “bất ngờ tháng 10 sẽ xảy ra” khiến cục diện cuộc bầu cử có thể xoay chuyển.

Trước đó, theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ, các trung tâm bỏ phiếu tại 4 bang của Mỹ gồm Minnesota, Virginia, Nam Dakota và Wyoming đã mở cửa vào ngày 18/9, cho phép cử tri bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Các cử tri có thể lựa chọn phương thức bỏ phiếu bằng hình thức trực tiếp hoặc qua bưu điện trước ngày bầu cử 3/11. Đối với những người không sẵn sàng hoặc không thể bỏ phiếu trực tiếp, những lá phiếu vắng mặt sẽ được gửi đến cho họ theo yêu cầu. Đối với những cử tri chọn hình thức bỏ phiếu qua bưu điện sẽ phải yêu cầu được cấp một lá phiếu qua hòm thư trước ngày 23/10.

Thời gian và địa điểm bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp sẽ diễn ra tại nhiều điểm, với những khu vực, trong đó thành phố Alexandria của bang Virginia đang lên kế hoạch mở rộng các điểm bỏ phiếu và tăng thời gian để tránh việc tập trung đông các cử tri, có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đài NBC News dẫn lời thành viên của Hội đồng thành phố Alexandria, ông John Chapman nêu rõ: “Hãy lập kế hoạch bỏ phiếu của bạn. Hãy lên kế hoạch thời điểm bạn muốn đi bỏ phiếu khi bạn cho rằng sẽ có ít cử tri đi bỏ phiếu. Lý do chúng tôi mở rộng thời gian và cơ hội bỏ phiếu là để đảm bảo rằng mọi người không phải xếp hàng chờ đợi”. Thống đốc bang Virginia Ralph Northam ngày 15/9 đã nỗ lực tái bảo đảm với các cử tri rằng hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện là an toàn và nhấn mạnh bang Virginia đã triển khai hàng loạt biện pháp để ưu tiên cho “các cuộc bầu cử tự do và công bằng”.

Các cuộc bầu cử sớm sẽ bắt đầu tại các bang Michigan, New Jersey, Vermont, Illinois và Nam Carolina trước cuối tháng 9. Hơn 35 bang khác sẽ bỏ phiếu theo hình thức trực tiếp từ khoảng 5-30 ngày trước ngày bầu cử 3/11 tới.

Theo Báo Tin tức
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.