Bầu cử Mỹ: Ông Trump cam kết xây dựng lại nền kinh tế hậu COVID-19

Ông Trump cam kết trong nhiệm kỳ thứ hai, chính quyền của ông sẽ tạo ra 10 triệu việc làm mới trong 10 tháng và cung cấp các khoản ưu đãi thuế cho các công ty Mỹ hồi hương từ Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa ở thành phố Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ. (Ảnh: AFP/ TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa ở thành phố Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/8 tuyên bố sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới và cam kết xây dựng lại nền kinh tế Mỹ vốn bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19, sau khi ông trở thành ứng viên chính thức ra tranh chức tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào ngày 3/11.

Trong bài phát biểu kéo dài gần một giờ tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump đã bác bỏ những lời chỉ trích của đảng Dân chủ rằng ông là một nhà lãnh đạo không đủ năng lực, đã xử lý sai cách cuộc khủng hoảng y tế COVID-19.

Ông đề cập tới những thành tựu trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình và nhấn mạnh những dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế sau khi nước Mỹ phải giãn cách xã hội vì đại dịch. 

Theo ông Trump, trước khi bệnh dịch bùng phát, Mỹ đã chứng kiến nền kinh tế phát triển theo hướng thành công nhất trong lịch sử nước này.

Tổng thống Trump nói thêm ông cũng đã "sửa chữa” rất nhiều thỏa thuận thương mại “tồi tệ” của nước Mỹ.

Tổng thống Trump khẳng định năm 2021 sẽ là một năm “vô cùng tuyệt vời.” Ông cam kết trong nhiệm kỳ thứ hai, chính quyền của ông sẽ tạo ra 10 triệu việc làm mới trong 10 tháng và cung cấp các khoản ưu đãi thuế cho các công ty Mỹ hồi hương từ Trung Quốc.

Ông chủ Nhà Trăng cũng cho biết sẽ tiếp tục áp đặt thuế quan đối với các quốc gia "lợi dụng nước Mỹ."

Những lời phát biểu trên của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh kinh tế Mỹ đã giảm 32,9% trong quý 2/2020 - mức giảm sâu nhất kể từ khi chính phủ bắt đầu lưu trữ số liệu loại này vào năm 1947, giữa lúc nước Mỹ phải vật lộn với tác động của giai đoạn phong tỏa để ngăn chặn đà lây lan của dịch COVID-19.

Theo một số ước tính, nền kinh tế lớn nhất thế giới dự kiến sẽ phục hồi trong quý 3/2020, nhưng sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 trong thời gian gần đây đã cản trở nỗ lực mở cửa lại của một số bang.

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.