Bầu cử Tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn nước rút

(Ngày Nay) - Hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden sẽ bước vào cuộc tranh luận cuối cùng trước khi cuộc bầu cử chính thức diễn ra vào ngày 3/11.
Bầu cử Tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn nước rút

Đương kim Tổng thống Donald Trump (74 tuổi), dự kiến sẽ sử dụng cuộc tranh luận cuối cùng này để nhắm vào các bê bối trong công việc kinh doanh của Hunter Biden, con trai của đối thủ.

Trong khi đó, ông Joe Biden (77 tuổi), dự kiến sẽ tập trung vào việc chính quyền Trump ứng phó với đại dịch COVID-19, vốn đã khiến hơn 222.000 người chết ở Mỹ và hàng triệu người thất nghiệp.

Khi cuộc bầu cử chỉ còn 12 ngày nữa, cuộc tranh luận này được coi là cơ hội cuối cùng và tốt nhất của ông Trump để rút ngắn khoảng cách tín nhiệm với trước thềm ngày 3/11.

Hơn 45 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm, theo một cuộc kiểm phiếu của Đại học Florida, và các ứng cử viên sẽ nhắm mục tiêu vào bất kỳ cử tri nào chưa quyết định về người mình sẽ bầu.

Amy Dacey, giám đốc điều hành của Viện Chính sách và Chính trị Sine tại Đại học American, cho biết: “Đây là cơ hội quan trọng cuối cùng để các ứng cử viên nói chuyện với những người chưa bỏ phiếu.

Cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút và được tổ chức tại Đại học Belmont ở Nashville, bang Tennessee, dự kiến bắt đầu lúc 9:00 tối theo giờ Miền Đông (8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam).

Cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29/9 được xem là một thảm họa với việc các ứng viên liên tục ngắt lời và chỉ trích nhau thay vì tập trung giải đáp các thắc mắc của cử tri.

Một cuộc tranh luận thứ hai được lên kế hoạch cho ngày 15/10 đã bị hủy bỏ sau khi ông Trump mắc COVID-19 và từ chối tham gia cuộc tranh luận trực tuyến.

Để đề phòng sức khỏe, lần này các rào chắn bằng thủy tinh đã được dựng lên dọc theo bục giảng nơi hai ứng cử viên sẽ đứng.

Theo AFP
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.