Bé gái 14 tháng tuổi sống sót thần kỳ trong vụ rơi máy bay ở Nam Sudan

Bé gái 14 tháng tuổi được kéo khỏi đống đổ nát sau khi máy bay rơi xuống bờ sông Nile Trắng, Nam Sudan, làm hàng chục người chết.
Bé gái 14 tháng tuổi sống sót thần kỳ trong vụ rơi máy bay ở Nam Sudan
Bé gái 14 tháng tuổi được cứu sống từ đống đổ nát. Ảnh: REuters

Bé gái 14 tháng tuổi được cứu sống từ đống đổ nát. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, bé Nyloak Tong sống sót sau vụ máy bay Antonov-12 rơi gần sân bay Juba, thủ đô Nam Sudan hôm qua và đang được điều trị tại bệnh viện.

Phát ngôn viên Tổng thống Nam Sudan Ateny Wek Ateny cho biết theo tài liệu chính thức, máy bay chở 18 người, trong đó 6 thành viên tổ bay nước ngoài. Ông cho hay 15 người trong số đó thiệt mạng, và ba người mang quốc tịch Nam Sudan sống sót, trong đó có một trẻ em. Trong 6 thành viên tổ bay nước ngoài, có 5 người Armenia và một người Nga, tất cả những người còn lại là người Nam Sudan.

Tuy nhiên, một số báo, hãng thông tấn vẫn chưa đưa tin nhất quán về số người chết, dao động trong khoảng từ 25 tới hơn 40. Khi được hỏi về những con số cao hơn, người phát ngôn cho biết số liệu ông đưa ra do trạm kiểm soát không lưu cung cấp, và con số cao hơn có thể bao gồm những người thiệt mạng trên mặt đất. Tuy nhiên, các nhân chứng và nhân viên cứu hộ nói không có người ở khu đất lầy lội khi máy bay rơi xuống.

Giới chức cho biết máy bay được đăng ký ở Tajikistan, thuộc về công ty vận tải và hậu cần Allied Services. Kênh truyền hình LifeNews dẫn một nguồn tin giấu tên tại cơ quan hàng không Nga cho biết máy bay được sản xuất năm 1971 tại Liên Xô dường như đã quá tải.

Hiện nguyên nhân máy bay rơi có thể là hỏng động cơ, Anteny nói, nhưng ông cảnh báo điều này chưa được xác minh. Ông cho biết một nhân chứng thấy một động cơ không hoạt động trước khi nó rơi.

Máy bay hôm qua rơi ngay sau khi cất cánh trong hành trình tới mỏ dầu Paloch ở tỉnh Thượng Nile. Những mảnh vỡ nằm rải rác ở vùng phía đông của sông Nile.

Theo VnExpress
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.