Bé gái 7 tuổi nộp đơn xin việc vào Google

(Ngày Nay) - Chloe Bridgewater (Hereford, Anh) thích thú với robot, máy tính bảng, muốn được làm việc trong một công ty có cầu trượt, ghế lười nên đã quyết định nộp đơn vào Google.
Anh Andy Bridgewater và con gái Chloe. Ảnh: Bridgewater
Anh Andy Bridgewater và con gái Chloe. Ảnh: Bridgewater

Trong thư, Chloe cho biết ở lớp, cô bé được giáo viên nhận xét là "giỏi đánh vần, đọc hiểu và tính toán". "Bố cháu bảo nếu tiếp tục học tốt, sau này cháu có thể làm việc tại Google… Bố cháu nói rằng cứ viết thư xin việc ở Google đi. Dù cháu cũng chưa biết là việc gì. Cảm ơn ngài vì đã đọc hết thư của cháu. Cháu mới gửi một bức cho ông già Noel thôi ạ".

Sau đó, CEO Google - Sundar Pichai đã gửi thư hồi đáp, khuyến khích Bridgewater theo đuổi những ước mơ của mình. "Bác rất vui khi biết cháu thích máy tính và robot. Bác hy vọng cháu sẽ tiếp tục tìm hiểu về công nghệ. Nếu làm việc chăm chỉ và theo đuổi giấc mơ, cháu có thể hoàn thành mọi mục tiêu… Bác rất mong nhận được đơn xin việc của cháu khi cháu học xong đấy".

Trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, cha của Chloe - anh Andy Bridgewater cho biết bức thư này là nguồn động viên cần thiết với con gái. Gần đây, Chloe mới tỏ ra thích thú với Google, sau khi cô bé hỏi cha mình thế nào là một nơi làm việc lý tưởng.

"Tôi đã trả lời rằng: 'Ồ, Google tuyệt vời lắm con ạ", anh cho biết, và kể về những thiết kế, trang bị thú vị trong văn phòng hãng này. Sau khi nghe, Chloe đã quyết định mình muốn làm việc ở đây. Vì thế, anh Andy đã khuyến khích con gái viết thư.

Sau khi được chú ý vì nhận được thư trả lời từ Pichai, Chloe càng quyết tâm sẽ thành nhân viên Google. Cô bé muốn tìm đường vào Thung lũng Silicon bằng cách lên TV và nói chuyện với giới truyền thông. Andy thì chỉ muốn con gái tập trung học hành và phát triển kỹ năng. Anh cũng cho biết sẽ cải tiến kỹ năng công nghệ của mình để bắt kịp với Chloe.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.