Bí ẩn bức thư 200 năm tuổi dự đoán về chiến tranh thế giới thứ 3

Bức thư được viết cách đây hơn 200 năm trước của một sĩ quan quân đội Mỹ được cho là đã tiết lộ chính xác 2 cuộc chiến tranh thế giới và Thế chiến thứ 3.
Bí ẩn bức thư 200 năm tuổi dự đoán về chiến tranh thế giới thứ 3

Theo Daily Star, sĩ quan quân đội Mỹ từng tham gia cuộc nội chiến Hoa Kỳ, Albert Pike từng viết một bức thư gửi tới chính trị gia người Italy Giuseppe Mazzini và vạch ra kịch bản cho 3 cuộc chiến tranh thế giới.

Ở thời điểm những năm 1900, bức thư bí ẩn lên kịch bản cho việc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai sẽ xảy ra như thế nào vào, đồng thời tiên đoán về một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 - cũng là trận chiến cuối cùng của nhân loại.

Bí ẩn bức thư 200 năm tuổi dự đoán về chiến tranh thế giới thứ 3 ảnh 1

Albert Pike (phải) được cho là đã tiên đoán chiến tranh thế giới thứ ba.

Theo lời Albert Pike, Thế chiến thứ nhất sẽ được lên kế hoạch để lật đổ quyền lực của Nga Hoàng ở Nga và đưa đất nước này trở thành một pháo đài của chủ nghĩa vô thần cộng sản.

Tiếp đó, Thế chiến thứ hai sẽ nổ ra như một chất xúc tác để tiêu diệt chủ nghĩa phát xít để từ đó chủ nghĩa cộng sản có thể cân bằng với các nước theo đạo Thiên Chúa. Chính phủ Do Thái khi đó có đủ sức mạnh để lập một vùng đất chủ quyền Israel ở Palestine.

Cuối cùng, Thế chiến thứ 3 sẽ là cuộc chiến giữa phương Tây và lãnh đạo các cuộc chiến tranh Hồi giáo. “Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ nổ ra dựa trên những bất đồng quan điểm không thể dung hòa giữa nhà nước Do Thái và các nhà lãnh đạo Hồi giáo, để rồi từ đó họ sẽ tiêu diệt lẫn nhau".

"Giữa lúc đó, các quốc gia sẽ khác sẽ phải vật lộn với những tranh chấp liên quan đến đạo đức, tôn giáo và sự suy kiệt của nền kinh tế".

“Đó là lúc nới lỏng thuyết vô thần và chủ nghĩa hư vô. Tất cả bị kích động trở thành thảm họa, người dân phải tự đứng lên bảo vệ lấy bản thân".

"Đối với những người theo đạo Thiên chúa, họ sẽ trở nên mất phương hướng và không còn biết phải đặt niềm tin vào đâu. Và đó là khi chủ nghĩa thờ Lucife xuất hiện và đem lại ánh sáng sự thật đến với công chúng", Albert Pike viết.

Đây là tất cả những thông tin còn sót lại trong lá thư của Pike mà người ta còn lưu giữ được cho tới thời điểm hiện tại. Các tài liệu liên quan đến bức thư này đã “biến mất” một cách bí ẩn vào năm 1970.

Bảo tàng Anh và Bảo tàng Thư viện Anh đều xác nhận trên tờ Daily Star rằng, bức thư đã biến mất mà không rõ lý do.

Trong khi đó, nhà triết học người Pháp Nostradamus cũng từng dự báo về một "đội quân Hồi giáo" tiến vào châu Âu, cảnh báo chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ sớm bắt đầu và kết thúc trong vòng 27 năm.

Những lời tiên tri và dự báo đều hướng đến một kết cục rằng chiến tranh thế giới thứ ba là điều khó tránh khỏi, theo Daily Star.

Đăng Nguyễn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.